+Aa-
    Zalo

    Gieo hạt vào bình lớn rồi đậy nắp, 44 năm sau phát hiện điều bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông gieo hạt của cây rau trai vào chiếc bình lớn rồi đậy nắp, 44 năm sau ông mở nắp thì phát hiện điều bất ngờ.

    Một người đàn ông gieo hạt của cây rau trai vào chiếc bình lớn rồi đậy nắp, 44 năm sau ông mở nắp thì phát hiện điều bất ngờ.

    Theo đó, năm 1960, David Latimer đã gieo hạt giống của cây rau trai với một chút đất và nước trong một cái bình lớn. Sau đó ông đậy nắp bình lại và đặt nó trong một góc có nắng.

    Chiếc bình được đặt ở nơi có ánh sáng

    Latimer đã mở nắp bình để tưới lần cuối cùng vào năm 1972, có nghĩa là chiếc bình này bị bỏ khô trong hơn 44 năm nay. Cây trai vẫn tự sống và phát triển nhờ hiện tượng quang hợp.

    Theo đó, nhờ quang hợp, là sự tương tác giữa ánh sáng mặt trời và lá cây, cây trong bình có thể sản xuất ra oxy và tạo ra độ ẩm trong không khí. Độ ẩm ngưng tụ thành nước nên cây thường xuyên có nước. Ngoài ra, những chiếc lá rụng xuống trở thành phân bón cho cây phát triển.

    Sau hàng chục năm đám cây trong bình vẫn sống và phát triển

    Đám cây trong bình này sau đó đã được Latimer giới thiệu trong một chương trình làm vườn trên BBC Radio 4. Latimer thừa nhận đám cây nhỏ của ông “không hấp dẫn lắm”, nhưng ông muốn nhìn thấy nó sẽ tồn tại bao lâu.

    Qua sức sống của đám cây trong bình cho thấy, cây cối là loài có khả năng tự sinh tồn tùy theo môi trường xung quanh. NASA thực sự đang rất quan tâm để thử nghiệm trồng cây trong không gian vũ trụ và đám cây trong bình này cho họ triển vọng lớn để thực hiện.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gieo-hat-vao-binh-lon-roi-day-nap-44-nam-sau-phat-hien-dieu-bat-ngo-a192812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan