+Aa-
    Zalo

    Giới chức Mỹ hoang mang vì không biết ông Trump sẽ thỏa thuận những gì với ông Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều quan chức Mỹ bày tỏ sự lo lắng đối với nội dung được bàn bạc, thống nhất tại hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

    Nhiều quan chức Mỹ bày tỏ sự lo lắng đối với nội dung được bàn bạc, thống nhất tại hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin(trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau vào ngày 16/7 tới. Ảnh: Getty

    Trong một tuyên bố gần đây trước khi lên đường sang châu Âu dự hội nghị của NATO, ông Donald Trump đã khẳng định ông coi nhà lãnh đạo Nga Putin là "đối thủ", "không phải kẻ thù". Mặc dù vậy, các nhà lập pháp từ cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa sau đó đều tăng cường cảnh báo Tổng thống Mỹ nên hết sức “cẩn thận” khi đàm phán với Tổng thống Nga ở Helsinki, Phần Lan.

    “Ông Putin không phải là bạn của Mỹ, cũng không chỉ là một đối thủ cạnh tranh”, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain nói. "Tổng thống Trump cần phải chịu trách nhiệm về hành động, lời nói của mình trong cuộc họp ở Helsinki với Tổng thống Putin. Nếu không làm được như vậy, ông Trump sẽ tạo nên những nghi ngờ nghiêm trọng về khả năng quản lý của ông cũng như vai trò của Mỹ trên thế giới".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ rằng hội nghị thượng đỉnh là một cơ hội để giảm căng thẳng liên quan đến việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào năm 2014, chiến sự Syria và các cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016. Trong khi đó, các nhà lập pháp Mỹ muốn ông Trump công khai lên án hành động của Nga.

    Giới chức Mỹ cũng quan ngại về những gì ông Trump chấp nhận trong cuộc họp có thể gây tổn hại cho các đồng minh ở châu Âu, đặc biệt là sau khi ông Trump chỉ nhận được những cam kết mơ hồ từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ngày 12/6 tại Singapore.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-chuc-my-hoang-mang-vi-khong-biet-ong-trump-se-thoa-thuan-nhung-gi-voi-ong-putin-a236299.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan