+Aa-
    Zalo

    Giữ ấm chân vào mùa đông đúng cách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn tầm quan trọng của đôi chân, và phương thức giữ ấm chân vào mùa đông đúng cách.

    (ĐSPL) - Mọi người thường quá quan tâm đến việc bảo vệ cổ họng, mũi, tai khi mùa đông đến nhưng đôi lúc lại xem nhẹ việc chăm sóc, bảo vệ bộ phận quan trọng không kém của cơ thể - bàn chân. Bên cạnh việc hướng dẫn giữ ấm mũi vào mùa đông thì bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn tầm quan trọng của đôi chân, và phương thức giữ ấm chân vào mùa đông đúng cách.

    Vào mùa đông, thời tiết thường lạnh hơn, điều này khiến quá trình lưu thông và tuần hoàn máu diễn ra chậm hơn. Việc nằm xa các cơ quan trung tâm (tim, phổi, gan…), máu lưu thông ngườ khiến cho dinh dưỡng, năng lượng khu vực đôi bàn chân trở lên khó khăn hơn. Đây cũng là bộ phận thường xuyên và tiếp xúc nhiều với nước, không khí lạnh. Nếu không được chăm sóc tốt sẽ dễ dẫn đến bị phát cước, sung đỏ và phù nề.

    Thực tế, cách giữ ấm chân vào mùa đông rất đơn giản, chỉ với vài thao tác.

    1. Xỏ tất dày để giữ ấm chân

    Biện pháp đơn giản nhất để bảo vệ đôi bàn chân nhỏ xinh, mềm yếu của bạn chính là xỏ tất dày, ấm áp. Cũng giống như bảo vệ cơ thể bằng những lớp quần áo dày, bảo vệ đôi chân cũng không khác mấy so với cơ thể.

    Nếu lựa chọn tất chân, bạn nên lựa chọn các loại tất có chất liệu len thay vì các loại tất làm bằng cotton. Bởi những chiếc tất cotton sẽ không đủ nhiệt để chống chọi lại cái lạnh của thời tiết. Dù vậy, cũng cần cân nhắc lựa chọn loại tất dày nhưng vẫn phải thoáng, không gây mùi, ngứa hay khó chịu khi phải sử dụng trong thời gian dài.

    Hoặc nếu bạn không thích xỏ tất, và bạn chỉ ở trong nhà, hãy lựa chọn cho mình những đôi dép bằng bông dầy với những hình ngộ nghĩnh, đáng yêu.

    Tất dày giúp đôi chân ấm áp, xua lạnh giá mùa đông

    2. Ngâm chân bằng nước ấm nóng

    Như đã biết, mùa đông quá trình lưu thông máu dưới chân diễn ra chậm hơn, điều này ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình vận động và sức khỏe. Hãy chăm sóc và giữ ấm chân vào mùa đông bằng cách ngâm nước ấm nóng kết hợp xoa bóp mỗi ngày.

    Sau một ngày dài mệt nhoài với những công việc văn phòng, rồi lại đến cả núi công việc nhà đang chờ bạn. Hãy yêu thương bản thân, yêu thương đôi chân và quý trọng sức khỏe của mình hơn bằng việc massage đôi chân, Tuy vậy, cần lưu ý, không nên ngâm trực tiếp vào nước nóng mà phải là một quá trình, từ từ. Đầu tiên là nước lạnh, dần dần ấm lên, và hơi nóng một chút (nhưng chỉ dưới 36 độ). Bạn có thể ngâm chân với một chút muối tinh hay lá trà xanh. Trà xanh và muối trắng không chỉ giúp làm sạch bề mặt da mà còn khử đi mùi hôi và ngứa ngày do đi giày, mang tất cả ngày.

    Bảo vệ đôi chân vào mùa đông bằng phương pháp ngâm chân bằng nước ấm với nước trà xanh

    3. Vận động đôi chân

    Không chỉ cơ thể mới cần vận động, đôi bàn chân cũng được tập luyện và massage mỗi ngày. Hãy dành khoảng 15-30 phút cho những bài tập nhẹ nhàng cho đôi chân của bạn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một chút kem dưỡng ẩm massage nhẹ nhàng đôi bàn chân. Lưu ý: massage nhẹ nhàng từ gan bàn chân lên đến mu bàn chân, rồi lần lượt từng ngón chân và ngược lại. Thực hiện đều đều mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

    Trên đây là những biện pháp bảo vệ đôi chân an toàn, đúng cách. Cần hết sức chú ý khi lựa chọn bất kỳ phương pháp giữ ấm chân vào mùa đông nào. Cần tìm hiểu kỹ liệu phương pháp đó có an toàn, phù hợp và hiệu quả không. Tất chỉ nên sử dụng trong khoảng 1 ngày, sau đó cần được giặt sạch sẽ, sấy khô để sử dụng cho những lần sau. Trành sử dụng tất 2-3 ngày mới giặt, trường hợp bị ướt phải sử dụng đôi mới thay thế ngay đề phòng đôi chân bị lạnh, gây cước, dị ứng đôi chân.

    Song song với phương pháp giữ ám chân vào mùa đông thì Doisongphapluat.com cũng muốn bạn bảo vệ sức khỏe của mình với bài viết cách chữa bệnh ngứa chân vào mùa đông. Hẳn đây cũng là căn bệnh không ít người mắc phải và gây cản trợ rất nhiều tới sinh hoạt hàng ngày.

    Chúc các bạn có một sức khỏe thật tốt!

    Lê Thư (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giu-am-chan-vao-mua-dong-dung-cach-a174234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan