+Aa-
    Zalo

    GM đóng cửa hàng loạt nhà máy, sa thải đồng loạt hơn 14.000 nhân viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - GM, sa thải, phá sản, cắt giảm nhân sự, đóng cửa nhà máy, kinh doanh, chi phí

    Ngoài 5 nhà máy ở Mỹ và Canada, GM cho biết sẽ đóng cửa hai nhà máy khác ở ngoài Bắc Mỹ, cắt giảm hơn 14.000 nhân công.

    Ngày 26/11, hãng General Motors (GM) thông báo tập đoàn này dự kiến sẽ cho đóng cửa 5 nhà máy sản xuất ôtô và cắt giảm hơn 14.000 nhân công ở khu vực Bắc Mỹ nhằm tiết kiệm chi phí.

    Theo đó, GM sẽ đóng cửa 2 nhà máy tại Mỹ, một đặt tại Lordstown, bang Ohio, chuyên sản xuất dòng xe Chevorlet Cruze, một đặt tại vùng Detroit-Hamtrack, bang Michigan, chuyên sản xuất loại xe Chevrolet Volt, Buick LaCrosse và Cadillac CT6. Tại Canada, G.M quyết định đóng cửa 1 nhà máy ở Oshawa thuộc tỉnh bang Ontario chuyên sản xuất dòng xe sedan Impala.

    Ngoài ra, G.M cũng đóng cửa 2 nhà máy sản xuất hộp số đặt tại bang Baltimore và bang Michigan (Mỹ).

    Nhà máy lắp ráp ôtô General Motors ở Oshawa, Canada. Ảnh: Getty Images

    Việc đóng cửa hàng loạt nhà máy được cho là sẽ giúp GM tiết kiệm gần 6 tỉ USD vào cuối năm 2020, gồm 4,5 tỉ USD cắt giảm chi phí và 1,5 tỉ USD giảm chi phí vốn.

    Tuy nhiên, việc đóng cửa các nhà máy nói trên không phải là tất cả. GM còn dự kiến thực hiện thêm nhiều biện pháp khác, như cắt giảm nhân công và tổ chức lại đội ngũ nhân sự phát triển sản phẩm toàn cầu. GM sẽ giảm 15% nhân công cố định và 25% vị trí lãnh đạo.

    Bước đi này của GM tương tự với quyết định cắt giảm nhân công hồi đầu năm nay của Ford khi phải đối mặt với doanh số sụt giảm và sự thay đổi trong thói quen của người tiêu dùng một phần do chịu ảnh hưởng từ giá nhiên liệu giảm.

    Theo tuyên bố của Giám đốc điều hành GM, bà Mary T. Barra, quyết định này được đưa ra tại thời điểm GM và kinh tế Mỹ tăng trưởng vững chắc trước những thay đổi về điều kiện thị trường tới đây.

    Được biết, đây là đợt cải tổ lớn nhất tại khu vực khu vực Bắc Mỹ của hãng sản xuất ôtô số 1 nước Mỹ kể từ khi tuyên bố phá sản cách đây một thập kỉ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gm-dong-cua-hang-loat-nha-may-sa-thai-dong-loat-hon-14000-nhan-vien-a252756.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan