+Aa-
    Zalo

    GM “khai tử” thương hiệu xe ôtô Holden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo GM, kể từ năm 2021, thương hiệu ô tô Holden sẽ không còn xuất hiện trên thị trường Australia và New Zealand.

    Theo lãnh đạo GM, kể từ năm 2021, thương hiệu ô tô Holden sẽ không còn xuất hiện trên thị trường Australia và New Zealand.

    Trong cuộc họp báo tại thành phố Melbourne ngày 17/2, Phó Chủ tịch cấp cao của hãng sản xuất ôtô General Motors (GM) Julian Blissett công bố sẽ rút khỏi “thị trường xe tay lái nghịch bị chia nhỏ” và từ bỏ thương hiệu xe ôtô Holden ở Australia và New Zealand vào năm 2021.

    Ông Blissett cho biết, trong bối cảnh hợp nhất toàn cầu của ngành công nghiệp ôtô, việc hỗ trợ một thương hiệu và một doanh nghiệp hoạt động chỉ trong hai thị trường trở thành một thách thức ngày càng lớn đối với GM.

    GM “khai tử” thương hiệu xe ôtô Holden. Ảnh: Reuters

    Theo ông Blissett, mặc dù GM rất muốn có một Holden thành công và bền vững ở cả Australia và New Zealand, và đã thực hiện một số chiến lược thay thế nhưng cuối cùng hãng đã đưa ra quyết định không thể ưu tiên đầu tư lớn để Holden có thể cạnh tranh và có lợi nhuận trong lâu dài.

    Quyết định trên cũng đồng nghĩa với việc sẽ khiến khoảng 600 trong số 800 nhân viên của GM ở Australia và New Zealand bị mất việc vào cuối năm nay.

    GM cam kết sẽ tiếp tục cung cấp thêm ít nhất 10 năm dịch vụ cho chủ sở hữu của 1,6 triệu chiếc Holden còn đang lưu hành tại Australia và New Zealand. Tuy vậy, Thủ tướng Australia Scott Morrison và nhiều chủ xe đều cảm thấy thất vọng về quyết định từ bỏ thương hiệu ô tô Holden của GM.

    Trong nhiều năm qua, GM đã phải hỗ trợ trực tiếp tới hơn 2 tỷ AUD (tương đương 1,35 tỷ USD) để duy trì hoạt động của Holden. Tuy nhiên, thương hiệu này ngày càng xuống dốc, minh chứng là thị phần của Holden từ mức gần 22% trong năm 2002 đã giảm xuống chỉ còn hơn 4% vào năm 2019.

    GM có một lịch sử hoạt động “lâu đời” ở Australia với thương hiệu ôtô Holden và quốc gia này là nơi mà GM thiết kế, sản xuất các mẫu ôtô như Pontiac G8 năm 2008 và 2009 để xuất khẩu sang Mỹ và các thị trường khác.

    Tuy vậy, GM cho biết thị phần của Holden, đạt gần 22% trong năm 2002, đã giảm xuống chỉ còn hơn 4% vào năm 2019.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gm-khai-tu-thuong-hieu-xe-oto-holden-a312082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan