+Aa-
    Zalo

    Gọi điện chúc mừng Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Anh bất ngờ bị chỉ trích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ quay sang chỉ trích Thủ tướng Anh Theresa May khi 2 người có cuộc điện đàm vào hôm 9/11, Washington Post tiết lộ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ quay sang chỉ trích Thủ tướng Anh Theresa May khi 2 người có cuộc điện đàm vào hôm 9/11, Washington Post tiết lộ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh minh họa: Express

    Tuần trước, ông Donald Trump đã bay tới Paris, Pháp, để tham dự một loạt các sự kiện đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Thế chiến thứ I. Tổng thống Mỹ được cho là đã nhận được cuộc gọi Thủ tướng Anh, chúc mừng ông về kết quả của cuộc bầu cử giữa kỳ. Tuy nhiên, sau đó ông Trump đã trở nên giận dữ, chỉ trích Anh không làm hết sức để kiềm chế Iran.

    Tờ Washington Post cho biết ông chủ Nhà Trắng cũng phàn nàn về quan hệ thương mại giữa Mỹ và châu Âu cũng như về kế hoạch Brexit của chính quyền Thủ tướng Theresa May. Bà May cũng như các trợ lý của bà đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên bởi thái độ gay gắt của ông Trump. Cho đến nay, Nhà Trắng và Downing Street đều chưa đưa ra bình luận chính thức nào về thông tin này.

    Sau khi trở về từ lễ kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiến thứ I, vào ngày 12/11, Tổng thống Trump đã chỉ trích các đồng minh châu Âu không đóng góp như cam kết và khiến Mỹ phải “gánh” thêm chi phí an ninh đóng góp cho khối liên minh quân sự NATO.

    Hiện thời, chỉ có 5 nước NATO gồm Mỹ, Anh, Hy Lạp, Estonia và Ba Lan chi ra 2% GDP mỗi năm cho ngân sách quốc phòng - điều kiện để trở thành thành viên NATO. Năm 2017, Mỹ chi 686 tỷ USD vào quốc phòng, gấp hơn 2 lần tổng chi phí 28 nước còn lại bỏ ra. Kể từ khi tranh cử Tổng thống, ông Trump đã nhiều lần phàn nàn về vấn đề này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-dien-chuc-mung-tong-thong-my-thu-tuong-anh-bat-ngo-bi-chi-trich-a251409.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan