+Aa-
    Zalo

    Góp mặt ở hội hoa xuân, cây me cổ thụ 300 tuổi được chủ nhân “hét giá” 2 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cây me cổ thụ hơn 300 năm, cao 8m xuất hiện tại hội hoa xuân ở Sài Gòn khiến nhiều người đến tham quan mê mẩn.

    Cây me cổ thụ hơn 300 năm, cao 8m xuất hiện tại hội hoa xuân ở Sài Gòn khiến nhiều người đến tham quan mê mẩn.

    Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) năm nay thu hút hàng trăm cây kiểng, bonsai của các nghệ nhân trên khắp mọi miền đất nước. Trong số này, nổi bật là cây me cổ của nghệ nhân Trần Thanh Phong (quê Cai Lậy, Tiền Giang).

    Góp mặt ở hội hoa xuân, cây me cổ thụ 300 tuổi được chủ nhân “hét giá” 2 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

    Theo tiết lộ của anh Phong, cây me này lần đầu được đưa lên Sài Gòn để trưng bày. Để vận chuyển từ Tiền Giang lên Hội hoa xuân, anh phải thuê xe cẩu loại 12 tấn chuyên chở.

    Theo lời chủ nhân, thân cây me cứng như đá và đã xuất hiện nhiều lũa nên việc chăm sóc đòi hỏi phải có kỹ thuật. Cây me này cho ra hoa, trái liên tục. Đã có người trả giá mua cây, nhưng thấp hơn mức 2 tỷ nên anh chưa bán.

    Tại hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm ngoái, hai cây khế hơn 300 năm tuổi của nghệ nhân Võ Phi Sơn (quê Tây Ninh) được rao bán 15 tỷ đồng khiến mọi người sửng sốt.

    Ông Sơn cho biết: "Hai cây khế này được định giá cao như vậy vì nó có dáng giống hệt nhau như cặp song sinh, tướng 'phu thê' như vợ chồng và không có cặp khế thứ hai".

    Cây me cổ thụ có thế dáng trực cổ thụ, cao 8m với nhiều vết u nần. Ảnh: Vietnamnet

    Được biết, tại miền Bắc, đại gia Toàn “đôla” (Việt Trì, Phú Thọ) hiện  sở hữu vườn cây di sản độc nhất vô nhị ở Việt Nam, với rất nhiều cây quý, cổ từng thuộc sở hữu của vua, chúa ngày xưa. Trong đó, cặp khế trên 400 năm tuổi do đích thân vua Gia Long trồng và chăm sóc, được đánh giá là cặp khế cổ nhất Việt Nam.

    Anh Toàn cho hay, cặp khế được vua cắt tỉa theo tích “tam cương ngũ thường”, tức là nói về cách ứng xử giữa vua - tôi, cha - con, vợ - chồng. Dáng thế trực, một cây khế chồng, một cây khế vợ. Hiện giá trị của cặp khế này khoảng hơn 10 tỷ đồng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gop-mat-o-hoi-hoa-xuan-cay-me-co-thu-300-tuoi-duoc-chu-nhan-het-gia-2-ty-dong-a261488.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan