+Aa-
    Zalo

    Grab giải thích ra sao về việc tăng giá cước?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc GrabTaxi Việt Nam cho biết, việc tăng cước phí liên tục các dịch vụ vận chuyển từ năm 2017 do giá nhiên liệu tăng liên tiếp, riêng năm 2017 giá xăng tăng 6 lần

    Giám đốc GrabTaxi Việt Nam cho biết, việc tăng cước phí liên tục các dịch vụ vận chuyển từ năm 2017 do giá nhiên liệu tăng liên tiếp, riêng năm 2017 giá xăng đã tăng 6 lần.

    Trong khi vụ sáp nhập với Uber vẫn chưa hoàn thành, nhiều vấn đề liên quan chưa giải quyết xong thì tại Việt Nam, Grab đã âm thầm tăng giá. Khoản tăng này khiến người tiêu dùng phải chịu vì chưa có đơn vị nào lấp vào chỗ trống của Uber.

    Theo ông Jerry Lim - Giám đốc GrabTaxi Việt Nam thừa nhận Grab đã tăng cước phí các dịch vụ vận chuyển từ năm 2017 do giá xăng tăng liên tục, chẳng hạn năm 2017 giá xăng đã tăng 6 lần.. Và việc tăng tăng cước là để công bằng với các đối tác vì tài xế than phiền giá xăng tăng nhưng cước vẫn không thay đổi.

    Grab đã tăng cước phí các dịch vụ vận chuyển từ năm 2017. Ảnh minh họa

    Được biết, trước đó, từ sáng 9/4, khi ứng dụng Uber chính thức không còn hoạt động tại Việt Nam, nhiều khách hàng cho biết phải trả cước Grab cao hơn so với trước đó.

    Theo thông tin từ Thanh niên, anh Đ.H - một doanh nhân tại TP.HCM cho biết, quãng đường từ Trần Huy Liệu (Q.Phú Nhuận) đến Ngô Đức Kế (Q.1) thời gian trước anh chỉ trả phí Grab Car là 45.000 đồng thì nay là 105.000 đồng.

    Anh Đ.H khẳng định cùng đoạn đường, cùng thời gian này và hầu như ngày nào anh cũng đi Grab Car nhưng trước đó chưa bao giờ có mức giá lên hơn 100.000 đồng.

    Tương tự, sáng 10/4, chị Loan (ngụ tại Q.7, TP.HCM) đi xe Grab 4 chỗ từ đường Lâm Văn Bền, P.Tân Quy ra sân bay Tân Sơn Nhất thì được báo cước phí lên gần 190.000 đồng. Trong khi quãng đường này thông thường chị chỉ phải trả dưới 140.000 đồng.

    Ngoài ra, hiện nay mức khuyến mãi của Grab cũng giảm xuống, thay vì khuyến mãi 30.000 đồng/chuyến thì nay chỉ còn 20.000 đồng/chuyến…

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/grab-giai-thich-ra-sao-ve-viec-tang-gia-cuoc-a231899.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan