+Aa-
    Zalo

    Hà Nội chính thức công bố điểm thi vào lớp 10: Tính điểm xét tuyển như thế nào?

    (ĐS&PL) - Hà Nội đã công bố điểm thi vào lớp 10 THPT năm 2023, sớm hơn 4 ngày so với mốc thời gian trong kế hoạch tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành trước đó.

    Báo Sức Khỏe và Đời Sống thông tin, tối 30/6, Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi vào lớp 10 THPT năm 2023. Để tra cứu điểm thi, các thí sinh và phụ huynh thực hiện theo hai cách sau.

    Cách 1: Thí sinh truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT Hà Nội tại địa chỉ: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu-tuyen-sinh-10, nhập số báo danh và tra cứu.

    Cách 2: Thí sinh có thể gọi điện đến tổng đài 1080 để tra cứu điểm thi lớp 10. Ví dụ: (0296)1080 và gọi.

    Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, từ ngày 5/7-11/7, các cơ sở giáo dục sẽ nhận đơn phúc khảo của học sinh, nộp đơn phúc khảo và danh sách học sinh phúc khảo về phòng GD&ĐT.

    Chậm nhất ngày 6/7, các phòng GD&ĐT sẽ nhận Phiếu báo kết quả thi, bàn giao Phiếu báo kết quả thi cho các cơ sở giáo dục để phát cho học sinh.

    ha noi chinh thuc cong bo diem thi vao lop 10 tinh diem xet tuyen nhu the nao
    Hà Nội đã công bố điểm thi vào lớp 10 THPT năm 2023. Ảnh minh họa: VietNamNet

    Ngày 7/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập: Từ 8h ngày 7/7, duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên; 13h cùng ngày, duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 không chuyên.

    Từ ngày 7/7 - 9/7, các cơ sở giáo dục sẽ trả hồ sơ và Giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 cho học sinh.

    Ngày  8/7 - 9/7, Sở GD&ĐT công bố điểm chuẩn xét tuyển tại trường chuyên và trường THPT công lập. Bàn giao dữ liệu xét tuyển phục vụ xác nhận nhập học trực tuyến và bàn giao kết quả điểm xét tuyển cho các trường THPT công lập.

    Tính điểm xét tuyển vào lớp 10 Hà Nội như thế nào?

    Đối với các trường THPT công lập không chuyên

    Điểm xét tuyển = (Điểm thi môn Văn + Điểm thi môn Toán)x2 + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có)

    Trong đó, điểm các bài thi các môn chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn điểm đến 2 chữ số thập phân.

    Theo thông tin trên VietNamNet, Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đưa vào diện xét tuyển những học sinh không vi phạm Quy chế đến mức hủy kết quả thi trong kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0. Điểm ưu tiên được thực hiện theo quy định.

    Đối với các trường THPT chuyên

    Điểm xét tuyển = Tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + Điểm bài thi chuyên (hệ số 2)

    Về nguyên tắc, chỉ xét tuyển đối với học sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế thi đến mức hủy kết quả thi và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2. Căn cứ điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng lớp chuyên.

    XEM THÊM: Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nêu lý do chưa thể giao kỳ thi tốt nghiệp THPT về các địa phương

    Nếu xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn học sinh theo thứ tự ưu tiên sau: có điểm thi môn chuyên đăng ký dự thi cao hơn; có điểm sơ tuyển cao hơn; có điểm trung bình môn chuyên đăng ký dự thi năm học lớp 9 cao hơn; có điểm trung bình các môn học cuối năm học lớp 9 cao hơn.

    Lưu ý, các  lớp chuyên được xét tuyển độc lập nhau. Học sinh được quyền lựa chọn học một lớp chuyên theo nguyện vọng trúng tuyển (trường hợp học sinh trúng tuyển nhiều lớp chuyên).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chinh-thuc-cong-bo-diem-thi-vao-lop-10-tinh-diem-xet-tuyen-nhu-the-nao-a581266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan