+Aa-
    Zalo

    Hà Nội công bố 30 đường dây nóng phản ánh lạm thu đầu năm học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm kiểm soát tình trạng lạm thu đầu năm học mới, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố 30 đường dây nóng tiếp nhận phản ánh việc thu chi không đúng quy định.

    Nhằm kiểm soát tình trạng lạm thu đầu năm học mới, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố 30 đường dây nóng tiếp nhận phản ánh việc thu chi không đúng quy định.

    Theo báo VOV, để kịp thời chấn chỉnh tình trạng lạm thu, thu các khoản trái quy định vào đầu năm học mới 2017-2018, ngày 6/9, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thành lập 5 đoàn kiểm tra tới các cơ sở giáo dục ở 30 quận, huyện để kiểm tra tình hình thu chi đầu năm học.

    Trong quá trình thanh kiểm tra, nếu phát hiện đơn vị cơ sở giáo dục nào vi phạm thực hiện thu chi không đúng quy định, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ có hình thức xử lý nghiêm khắc. 

    Danh sách các đường dây nóng phản ánh tình trạng lạm thu - Ảnh: báo Giao thông

    Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, ngoài đường dây nóng của Sở GD-ĐT Hà Nội là 0902139764, 30 số điện thoại là đường dây nóng của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn cũng được công khai trên website và các phương tiện thông tin đại chúng.

    Quy định của Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ, các trường không được phép thu gộp nhiều khoản tiền vào đầu năm học mới. Ban giám hiệu các nhà trường phải chịu trách nhiệm với các khoản thu tự nguyện do ban đại diện cha mẹ học sinh đứng ra thu để tránh tình trạng  núp bóng phụ huynh học sinh thu các khoản tiền ngoài quy định.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cong-bo-30-duong-day-nong-phan-anh-lam-thu-dau-nam-hoc-a201171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan