+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Đi đào hến, phát hiện quả tên lửa của Mỹ còn nguyên ngòi nổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đi cào hến ở trên sông Tích, một người dân ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã phát hiện quả tên lửa không đối đất còn nguyên ngòi nổ của Mỹ.

    Đi cào hến ở trên sông Tích, một người dân ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã phát hiện quả tên lửa không đối đất còn nguyên ngòi nổ của Mỹ.

    Chiều 7/12, đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, ngày 29/11, một người dân đi cào hến trên sông Tích đã phát hiện một "vật thể lạ" giống quả tên lửa tại khu vực thuộc xóm Liên Kết, xã Cần Kiệm.

    Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất đã phối hợp với chính quyền địa phương khoanh vùng nơi phát hiện "vật thể lạ" nghi là tên lửa, đồng thời báo cáo lên cấp trên để có phương án xử lý.

    Hà Nội: Đi đào hến, phát hiện quả tên lửa của Mỹ còn nguyên ngòi nổ. Ảnh: Dân Trí

    Sau đó, cán bộ của Bộ tư lệnh Thủ đô, Quân chủng phòng không- không quân và Trung tâm xử lý bom mìn đã về địa phương đánh giá tình hình, lên phương án trục vớt "vật thể lạ".

    Đến 16h ngày 6/12, lực lượng chức năng đã trục vớt thành công quả tên lửa đưa lên bờ.

    Theo đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất, lực lượng chức năng đã trục vớt “vật thể lạ” nói trên bằng cách hàn tấm thép mỏng thành hình ống, có đường kính rộng khoảng 2m, sau đó chụp xuống “vật thể lạ” để hút nước và moi đất lên. Tiếp theo dùng cần cẩu cẩu “vật thể lạ” này lên khỏi lòng sông.

    Khi đưa “vật thể lạ” lên bờ, bộ phận chuyên môn xác định đó là quả tên lửa không đối đất của Mỹ và được xác định rơi xuống khu vực này vào khoảng năm 1972. Tại thời điểm trục vớt lên, quả tên lửa vẫn còn nguyên thuốc phóng, ngòi nổ, động cơ.

    “Quả tên lửa trục vớt lên nặng khoảng 600kg, dài khoảng 4,2m. Quả tên lửa rơi xuống theo phương thẳng đứng, cắm đầu xuống ở độ sâu khoảng 7m so với mặt đất. Đến 7h sáng 7/12, quả tên lửa đã được hủy nổ an toàn tại trường bắn khu vực Bắc Giang”, đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất cho hay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-di-dao-hen-phat-hien-qua-ten-lua-cua-my-con-nguyen-ngoi-no-a212209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan