+Aa-
    Zalo

    Hà Nội “đổ” tiền tỷ, Công ty vệ sinh vẫn thiếu trách nhiệm tuyến vành đai 3?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Các vị trí dốc lên xuống không được vệ sinh thường xuyên; Sau quét hút vẫn tồn tại nhiều cát và rác trên đường, xe quét hút thường xuyên không có nước..."

    "Các vị trí dốc lên xuống không được vệ sinh thường xuyên; Sau quét hút vẫn tồn tại nhiều cát và rác trên đường, xe quét hút thường xuyên không có nước..."

    Liên quan đến công trình đường Vành đai 3 Hà Nội đã được phản ánh gần đây, PV tiếp tục ghi nhận tình trạng vệ sinh không được đảm bảo trên tuyến cao tốc này.

    Thời điểm PV ghi nhận có rất nhiều rác, vật liệu còn vương vãi trên mặt đường cao tốc trên cao. Đặc biệt, đoạn từ Mai Dịch đến Pháp Vân có rất nhiều cát trên mặt đường. Mỗi khi có phương tiện đi qua thì bụi tung lên mù mịt.


    Đơn vị vệ sinh tuyến cao tốc Vành đai 3 có thiếu trách nhiệm?

    Bên cạnh đó, có những tấm xốp, gỗ, gạch, có thể do rơi từ các xe lưu thông xuống đường cũng hoàn toàn không được đơn vị vệ sinh tiến hành dọn dẹp, nhặt bỏ.

    Theo lãnh đạo Ban Duy tu các Công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, Sở Xây dựng Hà Nội thì việc vệ sinh trên tuyến đường được thực hiện thường xuyên, định kỳ một ngày 1 lần trong khoảng thời gian từ 3h - 8h sáng. Tuy nhiên, vào lúc 9h sáng, khi PV có mặt trên tuyến đường thì hầu như chưa hề có dấu hiệu của việc vệ sinh.

    Được biết, đơn vị thực hiện vệ sinh trên tuyến cao tốc Vành đai 3 do hai công ty đảm nhiệm. Đối với đoạn từ Mai Dịch đến Cầu Dậu thuộc Công ty Cổ phần CTĐT Phú Thành thực hiện vệ sinh, còn đoạn từ Cầu Dậu đến địa phận Bắc Ninh là do Liên danh Xí nghiệp Môi trường Đô thị huyện Gia Lâm - Công ty Cổ phần CTĐT Phú Thành thực hiện.

    Theo số liệu từ Ban Duy tu các Công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, Sở Xây dựng Hà Nội chỉ tính riêng quý IV năm 2014, báo cáo quyết toán kinh phí duy trì vệ sinh môi trường trên tuyến vành đai 3 trên cao riêng đối với đoạn từ Cầu Dậu đến giáp Bắc Ninh là 877.018.000 đồng.



    Trong đó, giá trị quyết toán đối với Công ty Phú Thành là 399,54 triệu đồng và Liên danh hai công ty là 477,478 triệu đồng.

    Như vậy, tổng hàng năm thì số tiền để bỏ ra thực hiện việc vệ sinh tuyến đường là không hề nhỏ.

    Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV, một vị Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hà Nội cũng cho biết: Nếu như đơn vị nào không hoàn thành nhiệm vụ, làm việc thiếu trách nhiệm thì có thể sẽ cho thay thế bằng một đơn vị khác.

    Liên quan đến công tác vệ sinh, Ban Duy tu các Công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị cũng cho biết, về việc thực hiện vệ sinh trên tuyến môi trường vành đai 3 trên cao, chúng tôi đã nhắc nhở bằng điện thoại đối với hai công ty làm việc thiếu trách nhiệm. Sau nhiều lần vẫn không thực hiện buộc chúng tôi phải “thúc” bằng văn bản nhắc nhở.

    Mặc dù nhiều lần bị nhắc nhở, tuy nhiên, hai đơn vị vẫn cố tình "chống lệnh", làm việc thiếu trách nhiệm?

    Mới đây nhất, ngày 14/4/2016, Ban đã ban hành văn bản nêu rõ: Từ ngày 1/1/2016 đến nay, đoạn đường từ Cầu vượt Mai Dịch đến Bắc Ninh thường xuyên để bẩn và mất vệ sinh môi trường, cụ thể: Các vị trí dốc lên xuống không được vệ sinh thường xuyên; Sau công tác quét hút vẫn tồn tại nhiều cát và rác trên đường.

    “Ngoài ra, xe quét hút thường xuyên không có nước để phun chống bụi dẫn đến hiện tượng bụi bay mù mịt, làm ảnh hưởng đến môi trường, an toàn giao thông. Tốc độ xe hút thường xuyên chạy từ 18 - 20km/h (theo quy trình chỉ chạy từ 4 -6km/h).”

    Có 4 xe hút nhưng trong tình trạng quét hút không tốt, thường xuyên để lại vệt cát, không đạt chất lượng vệ sinh môi trường. Một số xe đi được vài chục mét lại phải dừng lại để khắc phục sự cố như 29C - 16690, 30Z - 2644, 29C - 53650.

    Dư luận đang thắc mắc trước câu hỏi, với kinh phí bỏ ra cho việc vệ sinh môi trường đối với tuyến cao tốc trên cao là không hề nhỏ, nhưng không hiểu vì sao hai đơn vị này ngang nhiên “chống lệnh”, cẩu thả trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường?

    Thực hư số kinh phí dùng để vệ sinh môi trường tuyến cao tốc hiện đại xuyên thủ đô sẽ đi về đâu?

    Theo Pháp Luật Plus

    [mecloud]zBZNbDfkxg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-do-tien-ty-cong-ty-ve-sinh-van-thieu-trach-nhiem-tuyen-vanh-dai-3-a127490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.