+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nữ sinh 18 tuổi sắp đẻ mà không biết dù vẫn thường xuyên khám thai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ cho hay, "Thai phụ như một đứa trẻ, chưa biết cơn co hay dấu hiệu chuyển dạ là gì. Sau khi chạy máy thì phát hiện thai phụ có cơn co nhẹ".

    Bác sĩ cho hay, "Thai phụ như một đứa trẻ, chưa biết cơn co hay dấu hiệu chuyển dạ là gì. Sau khi chạy máy thì phát hiện thai phụ có cơn co nhẹ. Tiến hành thăm khám, tôi thấy "cửa mình" của thai phụ đã mở được 3 phân (cm), ối bắt đầu phồng...".

    Theo Vietnamnet, BS Trần Vũ Quang, BV Phụ sản TƯ vừa cho biết, thai phụ là một cô gái sinh năm 2000 ở Hà Nội, đến viện khám thai định kỳ.

    Em bé được các bác sĩ mổ lấy ra.

    Nhìn bề ngoài, cô gái không có vẻ gì bất thường, vẫn đi lại nhanh nhẹn, cười nói hồn nhiên. Khi chỉ định siêu âm, cho chạy máy theo dõi cơn co và tim thai, BS Quang phát hiện thai phụ có cơn co nhẹ ở tuần thai 39.

    BS Quang cẩn thận khám thêm, giật mình phát hiện tử cung của thai phụ đã mở 3cm, ối bắt đầu phồng.

    Thông tin thêm với Trí thức trẻ, BS Quang cho hay, điều ngạc nhiên đối với thai phụ trên là khi mổ các bác sĩ đã phát hiện dây rau của thai nhi bị thắt 1 nút rất chặt.

    Dây rau của thai nhi bị thắt 1 nút rất chặt.

    "Dây rốn là sự sống của thai nhi vì nó vận chuyển oxy và dinh dưỡng từ nhau thai tới bào thai. Tuy nhiên nếu dây rốn thắt nút lại sẽ có nguy cơ tới bé, gây mất tim thai. Mặc dù ảnh hưởng lớn nhưng hiện nay, việc chẩn đoán dây rốn thắt nút lại cực kỳ khó khăn, thường chỉ chẩn đoán được sau khi sinh. Vì vậy, lập tức kíp mổ đã đưa cháu bé đi kiểm tra và hiện sức khỏe hoàn toàn bình thường".

    BS Quang cũng chia sẻ: "Vấn đề dây rau của thai nhi bị thắt nút là rất nguy hiểm, nó khiến thai lưu bất kể lúc nào. Mang thai ở lứa tuổi này không chỉ ảnh hướng xấu đến vấn đề sức khỏe như: tai biến dễ xảy ra hơn, vấn đề chăm sóc con sau sinh… mà còn ảnh hưởng đến cả tương lai của các em khi phải dở danh việc học giữa chừng. Chính vì thế, để hạn chế vấn đề mang thai ở lứa tuổi học đường, thì cần phải đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền về sức khỏe sinh sản cho các em khi còn ngồi trên ghế nhà trường".

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nu-sinh-18-tuoi-sap-de-ma-khong-biet-du-van-thuong-xuyen-kham-thai-a216532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan