+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nữ tiếp viên hàng không nghi nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 45 là nhân viên phục vụ trên chuyến bay từ London (Anh) về Hà Nội lúc 5h ngày 9/3.

    Bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên phục vụ trên chuyến bay từ London (Anh) về Hà Nội lúc 5h ngày 9/3 của hãng hàng không Vietnam Airlines.

    Nữ tiếp viên Vietnam Airlines nghi nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa

    Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Hà Nội sáng ngày 13/3, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines từ London về Việt Nam ngày 9/3.

    Cụ thể, bệnh nhân N.T.D (30 tuổi) phục vụ trên chuyến bay VN0054 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài ngày 9/3 và được đưa về trụ sở tiếp viên hàng không tại 200 Nguyễn Sơn - bệnh nhân ở phòng 401.

    Trong quá trình ở đây, bệnh nhân này có đi ăn cơm tại một số điểm trên địa bàn như số 148 phố Nguyễn Sơn. Sau đó, bệnh nhân đi thuê khách sạn tại 304 đường Cổ Linh, quận Long Biên và không về nhà.

    Sáng ngày 11/3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế hàng không bằng xe taxi và chiều cùng ngày bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương bằng xe grab (trong quá trình di chuyển ở các địa điểm này, bệnh nhân đều đeo khẩu trang), đến ngày 12/3 thì phát hiện đã nhiễm Covid-19.

    Ngay khi phát hiện bệnh nhân dương tính lần 1 với virus corona chủng mới, Trung tâm dịch tễ của thành phố đã phối hợp rà soát các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này và đã xác định được 22 trường hợp tiếp xúc gần.

    Trong đó có 1 lái xe của đoàn tiếp viên và 13 tiếp viên ở 9 quận huyện khác, 1 người ở TP.HCM; 4 lái xe Grab, Taxi trong thời điểm này đã xác định được danh tính.

    Hiện tại, chồng tiếp viên được cách ly tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, mẹ và con gái tiếp viên được cách ly ở nhà. Trung tâm dịch tễ cũng xác định được 88 trường hợp (F2) tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F1), và nhiều trường hợp F3.

    Giám đốc sở Du lịch Hà Nội cho biết, chuyến bay có 211 người, trong đó có 195 khách và 16 phi hành đoàn. Tiếp viên nhiễm Covid-19 làm việc ở khoang phổ thông.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nu-tiep-vien-hang-khong-nghi-nhiem-covid-19-a315171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan