+Aa-
    Zalo

    Hà Nội siết chặt quản lý lễ hội đầu xuân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa lễ hội năm nay, những giải pháp chấn chỉnh hạn chế, tiêu cực của ban quản lý một số lễ hội lớn trên địa bàn Hà Nội sẽ tiếp tục được tăng cường.

    Mùa lễ hội năm nay,  những giải pháp chấn chỉnh hạn chế, tiêu cực của ban quản lý một số lễ hội lớn trên địa bàn Hà Nội sẽ tiếp tục được tăng cường để đảm bảo lễ hội diễn ra tươi vui, lành mạnh.

    Là một trong những lễ hội trọng tâm của Hà Nội, ban tổ chức lễ hội Đền Sóc đã quyết định đẩy sớm thời gian hành lễ cũng như thay đổi hình thức rước lễ, tán lộc, góp phần bảo tồn nguyên vẹn ý nghĩa lễ hội cũng như làm thay đổi tư duy, nhận thức tiêu cực, thiếu lành mạnh của một bộ phận người dân và du khách. Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng tranh cướp lộc.

    Với lễ hội chùa Hương, lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức cho biết, những hành vi mặt trái như đổi tiền lẻ; bán thịt thú rừng, treo móc thịt tươi sống phản cảm sẽ bị cấm trong khu vực lễ hội. Ban Tổ chức sẽ trực tiếp cấp phép cho những người tham gia công tác phục vụ ở các đền, chùa, động... trong khu vực thắng cảnh; bố trí bàn ghi công đức, đặt hòm công đức bảo đảm thuận tiện, hợp lý. Bên cạnh đó, ban quản lý đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh trong khu vực lễ hội ký văn bản không kinh doanh hàng giả, hàng nhái.

    Mùa lễ hội 2019 sắp bắt đầu, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội khẳng định sẽ tăng cường công tác quản lý lễ hội trên địa bàn thành phố. Theo đó, cơ quan này phối hợp với các sở ban ngành thanh tra, kiểm tra trước, trong và sau khi tổ chức lễ hội, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội để trục lợi.  Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng khẳng định, lễ hội chính là hoạt động quảng bá hình ảnh thủ đô ngàn năm văn hiến và mong muốn người dân tham gia lễ hội có ý thức tốt hơn để mùa lễ hội diễn ra lành mạnh, tiết kiệm và văn minh./.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-siet-chat-quan-ly-le-hoi-dau-xuan-a260508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan