+Aa-
    Zalo

    Hà Nội ùn tắc, TP. Hồ Chí Minh thông thoáng trong ngày cuối nghỉ Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong ngày cuối kỳ nghỉ Tết, tại các cửa ngõ vào TP. Hồ Chí Minh đều thông thoáng, Trong khi đó, giao thông tại Hà Nội lại xảy ra ùn tắc cục bộ.

    (ĐSPL) – Trong ngày cuối kỳ nghỉ Tết, tại các cửa ngõ vào TP. Hồ Chí Minh đều thông thoáng, Trong khi đó, giao thông tại Hà Nội lại xảy ra ùn tắc cục bộ.

    Báo VOV đưa tin, trong ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 20117, theo dự báo, ngày mùng 5 Tết (tức 1/2), rất đông người dân từ các địa phương sẽ tập trung đổ dồn về TP. Hồ Chí Minh học tập, làm việc. Tuy nhiên, tại các của ngõ vào thành phố đều thông thoáng, phương tiện di chuyển rải rác, an ninh, trật tự tại các bến xe, ga tàu, sân bay được duy trì ổn định, không xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ.

    Giao thông tại TP. Hồ Chí Minh thoáng đãng trong ngày cuối kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. (Ảnh: VOV)

    Một trong những điểm thường xuyên xảy ra ùn ứ trong thời gian gần đây như xung quanh Sân bay Tân Sơn Nhất, Bến xe Miền Đông nhưng các phương tiện đều di chuyển ổn định khi đi qua những địa điểm trên. Bên trong nhà ga và bến xe tuy có đông hành khách, nhưng vẫn đảm bảo an ninh, trật tự. Tại khu vực cửa ngõ phía Đông thành phố, xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1A phương tiện di chuyển rải rác, riêng cửa ngõ từ Miền Tây về thành phố lưu lượng xe tuy có đông hơn ngày thường nhưng vẫn di chuyển ổn định.

    Giao thông tại TP. Hà Nội xảy ra ùn tắc cục bộ trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ. (Ảnh: Dân trí)

    Trái ngược với TP. Hồ Chí Minh, báo Dân trí đưa tin, trong chiều nay ngày 1/2, dòng người từ các tỉnh thành đổ về Thủ đô khá đông, khiến giao thông tại các cửa ngõ Hà Nội ùn ứ. Càng về chiều tối lượng người và xe đổ về càng đông, giao thông rất khó khăn.

    Tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bị ùn tắc kéo dài hàng kilomet. (Ảnh: Dân trí)

    Tại một số điểm nút giao thông như: ngã ba Pháp Vân - Giải Phóng, đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ hướng vào nội thành, ken kín người. Đến cuối giờ chiều ngày 1/2, các ngả đường dẫn vào trung tâm Hà Nội từ phía Đông khá thông thoáng, đôi lúc chỉ ùn ứ nhẹ. Tại cầu Vĩnh Tuy, dòng phương tiện nối đuôi nhau vượt sông Hồng vào thành phố. Tuy nhiên, việc di chuyển khá thuận lợi, không có hiện tượng tắc đường.

    (Ảnh: Dân trí)

    Dễ nhận thấy các đoàn xe khách và xe máy của người ngoại tỉnh đổ về trung tâm thành phố, nhưng không xảy ra hiện tượng ùn tắc. 

    Khắp nơi, lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông. Tại các điểm giao, điểm nút, luôn có rất đông CSGT, CSCĐ, CA khu vực và lực lượng giao thông công chính cùng phối hợp điều tiết giao thông.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-un-tac-tp-ho-chi-minh-thong-thoang-trong-ngay-cuoi-nghi-tet-a179655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 27/1

    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 27/1

    (ĐSPL) – Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 27/1: Xe ô tô lật ngửa giữa đường, mẹ cùng con trai bị thương; Bình Thuận: Xe khách "san phẳng" cửa hàng trang trí nội thất…