+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xác minh thông tin nam TikToker "bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn"

    (ĐS&PL) - Tính đến 13h ngày 15/1, bài viết của TikToker V.M.L đã nhận được gần 50.000 lượt thích, 28.000 lượt bình luận và gần 5.000 lượt chia sẻ.

    Liên quan đến vụ việc tài khoản mạng xã hội V.M.L đăng tải bài viết về câu chuyện bị hai chủ quán ăn ở Hà Nội “đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn”, sáng ngày 15/1, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đơn vị đang vào cuộc xác minh vụ việc và sẽ cung cấp thông tin khi có kết quả.

    Trước đó, mạng xã hội lan truyền bài viết của V.M.L – một nam TikToker (người làm nội dung trên nền tảng mạng xã hội Tiktok – PV) nổi tiếng với 248.000 lượt theo dõi – phản ánh việc người này bị hai chủ quán ăn ở Hà Nội miệt thị vì là người khuyết tật ngồi xe lăn.

    Theo chia sẻ của L., ngày 12/1, anh cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội. Khi người bạn gái nhờ nhân viên bê anh L. lên bậc tam cấp thì nhân viên của quán nói: “Quán em không có nhân viên để khiêng người như anh”.

    Đến quán phở thứ 2, L. cho hay đây là quán quen, hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi nhỏ nên L. hơi chen vào chỗ bà chủ quán. Theo chia sẻ của L., chủ quán đã đứng phắt dậy, mắng nhân viên “ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?”. Tiếp đó, người nhân viên cho biết "anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này”. Bà càng được đà “không bán được, đã thế thì tôi đứng”, L. chia sẻ.

    thiet ke chua co ten 4
    Bài viết của Tiktoker V.M.L thu hút nhiều bình luận trái chiều.

    Anh cho biết “bữa ăn nghẹn ứ ở cổ - thật khó nuốt”. Anh quen với cảm giác này rồi, còn bạn gái “nước mắt bắt đầu rơi”.

    Tính đến 13h ngày 15/1, bài viết của V.M.L đã nhận được gần 50.000 lượt thích, 28.000 lượt bình luận và gần 5.000 lượt chia sẻ. Nhiều người bức xúc trước hành động của hai quán phở có thái độ phân biệt đối xử với người khuyết tật.

    Dù vậy, nhiều người cũng hoài nghi về tính xác thực của bài viết, đồng thời yêu cầu L. công khai tên hai quán ăn để làm rõ thông tin. Trong đoạn video V.M.L. đăng tải trên TikTok với nội dung “Tạm biệt Hà Nội”, cộng đồng mạng phát hiện quán phở quen mà L. nhắc đến trong bài viết trên Facebook là một quán phở gà trên phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Theo chủ quán phở này, vài ngày trước, L. cùng bạn gái đến quán. Do diện tích quán nhỏ, chủ quán đã mời hai người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang. Sau đó, L. và bạn gái vẫn muốn vào và ngồi ở phía sau lưng của chủ quán. Chủ quán cũng cho biết cả hai sau đó đều ăn uống bình thường, đồng thời khẳng định không có chuyện dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xac-minh-thong-tin-nam-tiktoker-bi-duoi-khoi-quan-pho-vi-ngoi-xe-lan-a607265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan