+Aa-
    Zalo

    Hai lô tôm xuất khẩu của Việt Nam bị phát hiện có chất cấm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo kết quả được công bố, Việt Nam có 2 trường hợp vi phạm về chất cấm với mặt hàng tôm đã qua chế biến được phát hiện trong đợt kiểm tra nguy cơ từ thực phẩm nhập khẩu.

    Theo kết quả được công bố, Việt Nam có 2 trường hợp vi phạm về chất cấm với mặt hàng tôm đã qua chế biến được phát hiện trong đợt kiểm tra nguy cơ từ thực phẩm nhập khẩu.

    Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, Bộ Nông nghiệp Úc vừa tiến hành kiểm soát và xác định những lô hàng thực phẩm có nguy cơ cao hoặc trung bình cho sức khỏe cộng đồng nhập khẩu vào nước này. Theo kết quả được công bố, Việt Nam có 2 trường hợp vi phạm về chất cấm với mặt hàng tôm đã qua chế biến được phát hiện trong đợt kiểm tra nguy cơ từ thực phẩm nhập khẩu.

    Theo quy định, những lô hàng này sẽ không được phép bán tại Úc, đồng thời nhà nhập khẩu phải hủy hoặc tái xuất về nước xuất xứ dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng Úc.

    Tôm chế biến của Việt Nam bị phát hiện có chất cấm. Ảnh minh họa

    Các lô hàng tiếp theo sẽ bị kiểm tra 100% cho đến khi đạt tiêu chuẩn quy định. Cơ quan chức năng của Úc không công bố tên cụ thể của đơn vị nhập khẩu cũng như xuất khẩu mặt hàng bị phát hiện có chứa chất cấm.

    Bộ Nông nghiệp Úc cũng cho biết, Việt Nam không có trường hợp vi phạm nào được phát hiện trong đợt kiểm tra hoá chất, chất gây ô nhiễm và độc tố toxin đối với hàng nhập khẩu.

    Trước đó, vào tháng 2/2018, Việt Nam có 6 lô hàng thực phẩm vi phạm khi nhập khẩu vào thị trường Úc. Trong đó, cũng có hai lô tôm là tôm đông lạnh và tôm nấu chín có chứa chất cấm Standard plate.

    Năm 2018, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 9 tỷ USD các mặt hàng thủy sản. Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp, năm 2018 tiếp tục là năm thuỷ sản gặp nhiều rào cản từ các thị trường, trong đó có chương trình thanh tra cá da trơn, thuế chống bán phá giá tôm, cá của của Mỹ, “thẻ vàng” của EU… cùng với nhiều vấn đề nội tại của ngành như kháng sinh, giá thành còn cao, nguyên liệu chế biến.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-lo-tom-xuat-khau-cua-viet-nam-bi-phat-hien-co-chat-cam-a229835.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan