+Aa-
    Zalo

    Hai luật sư của ông Trịnh Xuân Thanh bất ngờ rút lui trước phiên xử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang và Lê Thị Bích Chi thuộc Cty Viên An chính thức rút khỏi danh sách luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh.

    2 luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang và Lê Thị Bích Chi thuộc Cty Viên An chính thức rút khỏi danh sách luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh.

    Chiều nay (5/1), Cty luật Viên An đã có thông báo đến TAND TP Hà Nội, về việc chấm dứt bào chữa, bảo vệ cho ông Trịnh Xuân Thanh.

    Cũng theo thông báo này, 2 luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang và Lê Thị Bích Chi thuộc Cty Viên An chính thức rút khỏi danh sách luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh.

    Trước ngày mở phiên toà hai luật sư của Trịnh Xuân Thanh bất ngờ rút lui. Ảnh: Tiền Phong 

    Thông báo nêu, vào sáng ngày 5/1, dưới sự giám sát của Cơ quan An ninh Điều tra, các luật sư đã làm việc với ông Trịnh Xuân Thanh tại Trại giam B14. Tại đây các luật sư đã nói rõ ý định xin rút lui, không bào chữa cho ông Thanh. Ông Thanh đã đồng ý và đề nghị các luật sư có đơn gửi Cơ quan An ninh Điều tra.

    Trả lời Tiền Phong vào tối 5/1, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (Giám đốc Cty luật Viên An) cho biết việc xin rút lui là do không đủ thời gian thu thập và nghiên cứu hồ sơ tài liệu, nên không đảm bảo để bảo vệ tốt nhất cho  thân chủ Trịnh Xuân Thanh .

    Trước đó, TAND TP Hà Nội đã ra quyết định đưa vụ án kinh tế - tham nhũng xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Cty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC, thuộc PVN) ra xét xử sơ thẩm từ ngày 8/1.

    Với sự rút lui của 2 luật sư trên, tại phiên tòa sơ thẩm sẽ còn tổng cộng 42 luật sư tham gia bào chữa cho 22 bị cáo. Trong đó có 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Đinh La Thăng và 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh. 

    Ngoài 22 bị cáo, Tòa án nhân dân TP Hà Nội còn triệu tập 7 người có quyền và nghĩa vụ liên quan (là những người nộp tiền khắc phục hậu quả cho các bị cáo) và 31 người làm chứng.

    Hội đồng xét xử phiên tòa gồm 5 người, chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Ngọc Huân.

    Đặc biệt, kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa này có đến 3 người, trong đó có 2 kiểm sát viên cao cấp gồm Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội là ông Đào Thịnh Cường, 2 kiểm sát viên cao cấp là ông Nguyễn Mạnh Thường và ông Nguyễn Minh Đồng.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-luat-su-cua-ong-trinh-xuan-thanh-bat-ngo-rut-lui-truoc-phien-xu-a215445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan