+Aa-
    Zalo

    Hai máy bay ném bom chiến lược Mỹ bất ngờ áp sát biên giới Nga

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã báo cáo rằng hai máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không quân Mỹ đã tiếp cận biên giới nước này.

    Bộ Quốc phòng Nga hôm 23/5 tuyên bố hai máy bay ném bom chiến lược B-1B Mỹ đã tiếp cận biên giới ở vùng Biển Baltic của nước này. Một máy bay chiến đấu Su-27 đã được quân đội Nga điều động để ngăn chặn những thiết bị có khả năng vi phạm không phận.

    hai may bay nem bom chien luoc my bat ngo ap sat bien gioi nga
    Máy bay ném bom chiến lược B-1B tại căn cứ quân sự của Mỹ. Ảnh: Reuters

    "Ngày23/5, các phương tiện kiểm soát không phận trên Biển Baltic của Nga đã phát hiện hai mục tiêu trên không đang tiếp cận biên giới Nga. Để ngăn chặn việc vi phạm biên giới quốc gia, một máy bay chiến đấu Su-27 đã được điều động. Chuyến bay của máy bay chiến đấu Nga tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận”, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

    Theo đó, sau khi ngăn chặn các máy bay quân sự nước ngoài đi vào vùng biên giới quốc gia, máy bay chiến đấu của Nga đã quay trở lại căn cứ không quân.

    Cùng ngày, người phát ngôn Lầu Năm Góc Pat Ryder đã lên tiếng xác nhận vụ việc và khẳng định rằng các máy bay ném bom B-1 đang tham gia một cuộc tập trận theo kế hoạch ở châu Âu và không có ý định xâm phạm không phận Nga. Ông cũng nhấn mạnh sự can thiệt của máy bay chiến đấu Nga là an toàn và chuyên nghiệp.

    Trước đó, ngày 15/5, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã điều một máy bay chiến đấu Su-27 để chặn hai máy bay tuần tra của Pháp và Đức khi chúng đang bay về phía không phận Nga.

    Hai máy bay được Nga phát hiện bao gồm một máy bay tuần tra biển Atlantic 2 của Pháp và một chiếc P-3C Orion của Đức. Tuy nhiên, hai quốc gia phương Tây này khẳng định, các máy bay đang thực hiện các chuyến bay thường xuyên như một phần của cuộc tập trận của NATO và hành xử phù hợp với luật pháp quốc tế.

    Phương Uyên (Theo Avia-pro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-may-bay-nem-bom-chien-luoc-my-bat-ngo-ap-sat-bien-gioi-nga-a576412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan