+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc sắp tổ chức diễn tập phòng không dân sự toàn quốc

    (ĐS&PL) - Cuộc diễn tập phòng không dân sự dự kiến kéo dài 20 phút, bao gồm huấn luyện sơ tán dân sự và hạn chế giao thông với kịch bản xảy ra không kích.

    Yonhap dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Hàn Quốc cho biết, chính phủ Hàn Quốc sẽ tổ chức một cuộc diễn tập phòng thủ dân sự quy mô toàn quốc vào cuối tháng 8/2023, nhằm tăng cường khả năng ứng phó của người dân với các tình huống khẩn cấp. 

    Đây là cuộc diễn tập phòng không dân sự đầu tiên được tiến hành kể từ lần cuối cùng vào tháng 8/2017, yêu cầu hầu hết 51 triệu người dân thực hành sơ tán đến nơi trú ẩn hoặc không gian an toàn dưới lòng đất.

    Dự kiến bắt đầu vào 14h ngày 23/8 (giờ địa phương), cuộc diễn tập 20 phút bao gồm huấn luyện sơ tán dân sự và hạn chế giao thông với kịch bản xảy ra không kích.

    Khi còi báo động cảnh báo không kích giả vang lên vào 14h, việc di chuyển ngoài trời sẽ bị hạn chế trên toàn quốc trong 15 phút, người dân được yêu cầu sơ tán đến nơi trú ẩn gần nhất. Đồng thời, ô tô ở trong khu vực hạn chế phương tiện phải dừng lại, đỗ bên phải đường theo hướng dẫn của cảnh sát giao thông.

    han quoc sap to chuc dien tap phong khong dan su toan quoc dau tien sau 6 nam
    Người dân tham gia cuộc diễn tập chống khủng bố ở một ga tàu điện ngầm tại Incheon (Hàn Quốc) hôm 24/8/2022. Ảnh: Anthony Wallace/AFP/Getty

    Các hạn chế đối với việc di chuyển ngoài trời sẽ được gỡ bỏ vào 14h15 cùng ngày, trong lúc vẫn có cảnh báo. Sau đó, tất cả hạn chế sẽ được gỡ bỏ và người dân có thể trở lại công việc như bình thường lúc 14h20 ngày 23/8.

    Bộ Nội vụ thông tin, 17.000 nơi trú ẩn sẽ được mở trên toàn quốc và các địa điểm có thể tìm kiếm được trong các ứng dụng phổ biến của Hàn Quốc.

    Để giảm thiểu sự gián đoạn các dịch vụ chính, các bệnh viện, hãng hàng không, đường sắt, tàu điện ngầm và giao thông đường biển thương mại sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc diễn tập khẩn cấp.

    13 khu vực của Hàn Quốc được chỉ định là vùng thảm họa sau trận mưa lớn gần đây sẽ không nằm trong phạm vi diễn tập.

    Cuộc diễn tập sắp tới diễn ra trong bối cảnh nhu cầu huấn luyện người dân trong các tình huống khẩn cấp ngày càng tăng. Theo CNN, trong một thông cáo báo chí, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho hay: “Chúng tôi hy vọng sẽ tăng cường khả năng ứng phó của quốc gia thông qua một cuộc diễn tập thực tế, chuẩn bị trước các hành động của Triều Tiên”.

    XEM THÊM: IS xác nhận thủ lĩnh Abu al-Hussein bị tiêu diệt

    Thông cáo cũng tiết lộ, cuộc diễn tập ngày 23/8 là một phần của cuộc diễn tập quy mô lớn hơn nhằm kiểm tra phản ứng của chính phủ Hàn Quốc đối với các mối đe dọa tiềm ẩn, gồm các mối đe dọa tên lửa hạt nhân tiên tiến, tấn công mạng, khủng bố bằng máy bay không người lái…

    Thủ tướng Han Duck-soo kêu gọi người dân thực hiện các cuộc diễn tập một cách nghiêm túc. Được biết, phần lớn dân số Hàn Quốc sẽ chỉ có vài phút để phản ứng với một cuộc không kích hoặc tên lửa có thể xảy ra. 

    Đinh Kim (Theo Yonhap, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-sap-to-chuc-dien-tap-phong-khong-dan-su-toan-quoc-dau-tien-sau-6-nam-a585533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan