+Aa-
    Zalo

    Hàng chục công nhân trong khu công nghiệp ở Quảng Ninh nhập viện nghi do ngộ độc khí

    (ĐS&PL) - Trong giờ làm việc, hàng chục công nhân tại Công ty TNHH Vega Balls thuộc Khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh phải nhập viện nghi do ngộ độc khí.

    Thông tin từ UBND thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết trưa 21/2, tại nhà máy của Công ty TNHH Vega Balls thuộc Khu công nghiệp Đông Mai đã xảy ra vụ việc hàng chục công nhân có hiện tượng buồn nôn, khó thở nghi ngộ độc khí do hỏng máy nén khí, thông tin trên báo Tuổi Trẻ.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía Công ty TNHH Vega Balls đã cùng Ban quản lý khu kinh tế và các cơ quan chức năng của thị xã Quảng Yên tổ chức đưa 33 công nhân đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí và 24 công nhân đến Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên để thăm khám và theo dõi.

    hang chuc cong nhan trong mot khu cong nghiep o quang ninh nhap vien nghi do ngo doc khi1
    Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã đến thăm hỏi, động viên công nhân Công ty TNHH Vega Balls nghi bị ngộ độc khí do hỏng máy nén khí. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH Vega Balls tạm thời dừng hoạt động, cho công nhân nghỉ để theo dõi và cắt cử người chăm sóc các công nhân có hiện tượng ngộ độc khí.

    Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 57 công nhân nói trên đã tỉnh và đang tiếp tục được theo dõi tại các cơ sở y tế. 

    Theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Ninh cơ quan chức năng đang trưng cầu giám định để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Nguyên nhân ban đầu nghi rò khí.

    Cách đây gần 2 tháng, tại Quảng Ninh xảy ra vụ gia đình 3 người tử vong do ngạt khí trên tàu chở dăm gỗ.

    Sự việc được xác định xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 30/12/2023, tàu chở dăm gỗ của anh N.Q.C. (SN 1985, trú tại huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) di chuyển về Hạ Long (Quảng Ninh), đỗ tại phao số 9 thuộc đầu tuyến sông Cái Tắt đoạn qua địa phận xã Liên Hòa (thị xã Quảng Yên) để sửa bơm nước.

    Lúc này, 3 thuyền viên là người trong một gia đình gồm anh N.Q.C, chị T.T.M (sinh năm 1985) và N.M.H. (sinh năm 2006) xuống khoang máy để sửa chữa thì bị ngạt khí.

    Khi phát hiện sự việc, thuyền viên Trần Mạnh Quyết định xuống cứu 3 nạn nhân, nhưng khi bước xuống bậc thang thì thấy khó thở nên anh quay lên và gọi người giúp đỡ.

    Ngay sau khi nhận thông tin, các lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, sử dụng mặt nạ chống độc đưa 3 nạn nhân ra khỏi hầm tàu. Tuy nhiên, cả 3 người đã tử vong, thông tin trên báo VTC News.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-cong-nhan-trong-khu-cong-nghiep-o-quang-ninh-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-khi-a611378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan