+Aa-
    Zalo

    Hàng chục nghìn nhân viên y tế Tây Ban Nha biểu tình ở Madrid

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục nghìn nhân viên y tế Tây Ban Nha đã đổ ra đường biểu tình ở thủ đô Madrid để phản đối "sự phá huỷ đối với hệ thống y tế công cộng".

    Ngày 15/1 (giờ địa phương), hàng chục nghìn nhân viên y tế Tây Ban Nha đã đổ ra đường phố thủ đô Madrid để biểu tình. Theo đó, những người biểu tình mặc áo khoác trắng và hô vang khẩu hiệu: "Cắt giảm y tế công là tội ác".

    Người phát ngôn của chính quyền địa phương cho biết cuộc biểu tình có sự tham gia của khoảng 30.000 người. Chính quyền khu vực Madrid, do bà Isabel Ayuso của Đảng Bình dân lãnh đạo, đã bị chỉ trích trong những năm gần đây, đặc biệt là kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu vào năm 2020, do sự sắp xếp nhân sự yếu kém tại các bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe tuyến đầu.

    bieu tinh o madrid
    Người biểu tình ở Madrid (Tây Ban Nha). Ảnh: Reuters 

    Những người biểu tình đang chỉ trích chính quyền khu vực Madrid vì cắt giảm các dịch vụ y tế công và dành sự ưu ái cho các nhà cung cấp dịch vụ y tế tư nhân. 

    Ana Encinas, 62 tuổi, một bác sĩ từng làm việc tại trung tâm chăm sóc sức khỏe ở Madrid trong 37 năm, chia sẻ: "Chúng tôi có khoảng 40-50 bệnh nhân mỗi ngày nhưng lại không thể dành cho họ tới 6 phút mỗi người. Vấn đề là chính quyền đang không cho phép chúng tôi chăm sóc bệnh nhân đúng cách".

    Tuy nhiên, bà Ayuso đã phủ nhận cáo buộc rằng chính quyền của bà đang hủy bỏ các dịch vụ y tế công để ủng hộ khu vực tư nhân. Đồng thời, người đứng đầu khu vực Madrid nói rằng các cuộc biểu tình và đình công đang được dàn dựng bởi các đảng cánh tả trước cuộc bầu cử thành phố và khu vực trong năm nay để làm suy yếu chính quyền khu vực bảo thủ .

    Vào tháng 11/2022, hàng chục nghìn người đã diễu hành qua trung tâm Madrid để kêu gọi cải thiện điều kiện làm việc cho các nhân viên y tế. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-nghin-nhan-vien-y-te-tay-ban-nha-bieu-tinh-o-madrid-a563595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan