+Aa-
    Zalo

    Hàng không Cathay bị tố “bỏ mặc” hành khách nguy kịch suốt 15 giờ bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đơn khiếu nại, mặc dù hành khách có biểu hiện khó thở, hôn mê nhưng phi hành đoàn của hãng hàng không Cathay không hạ cánh cứu chữa, tiếp tục hành trình 15 giờ bay.

    Theo đơn khiếu nại, mặc dù hành khách có biểu hiện khó thở, hôn mê nhưng phi hành đoàn của hãng hàng không Cathay không hạ cánh cứu chữa, tiếp tục hành trình 15 giờ bay đến Mỹ.

    Tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết cơ quan này vừa nhận được đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Song Thao (TP.HCM) về việc bị hãng hàng không Cathay Pacific Ariway lotd. (Cathay, hãng hàng không quốc gia của Hong Kong) “bỏ mặc” trong tình trạng sức khỏe nguy kịch trong chuyến bay từ Việt Nam đến Hoa Kỳ.

    Theo nội dung đơn khiếu nại, ngày 17/10/2016, tại phòng vé vủa Cathay tại TP.HCM, bà Thao đã mua vé cho chuyến bay từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đến sân bay quốc tế Adward L Logan, Boston, Massachusetts (Hoa Kỳ). Theo thỏa thuận, chuyến bay của bà Thao này được chia làm 2 chặng là từ Tân Sơn Nhất đến sân bay quốc tế Hồng Kông sau đó sẽ chuyển sang chuyến đến Hoa Kỳ.

    Máy bay của hãng hàng không Cathay. Ảnh: Tạp chí hàng không

    Vào lúc 11h25' ngày 14/11/2016, bà Thao lên chuyến bay đầu tiên từ Tân Sơn Nhất đến Hồng Kông, đến 18h05' cùng ngày bà Thao tiếp tục lên chuyến bay mang số hiệu CX812 để đến Mỹ. Tuy nhiên, sau khi chuyến bay cất cánh khoảng 20 phút, bà Thao đã gặp vẫn đề về sức khỏe với biểu hiện khó thở, mạch yếu, mê man.

    Theo bà Thao, các hành khách và chuyên gia y tế có mặt trên chuyến bay đã đưa ra lời khuyên và đề nghị phi hành đoàn quay trở lại hạ cánh để cứu chữa cho bà nhưng phi hành đoàn vẫn tiếp tục hành trình đến Mỹ.

    Sau chuyến bay kéo dài 15 giờ, khi máy bay hạ cánh ở sân bay Adward L Logan vào lúc 20h30' ngày 15/11/2016, đại diện hãng hàng không Cathay đã gọi xe cứu thương đưa bà Thao vào bệnh viện, đồng thời không có bất kỳ hành động chăm sóc bà Thao sau đó.

    Sau 5 ngày hôn mê sâu, bà Thao đã tỉnh lại. "Theo bệnh án của bệnh viện Massachusetts General Hospital, tôi đã bị rơi vào tình trạng suy hô hấp cấp, tăng đường huyết steroid, suy tim thứ cấp, chấn thương thận… các triệu chứng này có thể khiến tôi tử vong bất cứ lúc nào trong suốt hành trình", bà Thao trình bày trong đơn khiếu nại.

    Đến ngày 19/5/2017, bà Thao đã gửi đơn khiếu nại đến hãng hàng không Cathay yêu cầu bồi thường thiệt hại. Đến ngày 3/7/2017, hãng hàng không Cathay đã có đơn phản hồi từ chối yêu cầu của khách hàng. Sau đó, bà Thao đã có đơn khiếu nại gửi đến Cục Hàng không Việt Nam vào ngày 27/11/2017 để giải quyết sự việc này.

    Sau khi tiếp nhận đơn thư của bà Thao, ngày 30/11/2017 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã ra văn bản trả lời cho người khiếu nại. Trong văn bản, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng nội dung bà Thao khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết của Cục. Vì vậy, Cục đã chuyển đơn khiếu nại của bà Thao đến cơ quan đúng thẩm quyền đề giải quyết.

    Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã gửi văn bản đến hãng hàng không Cathay, đề nghị hãng giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Liên quan đến sự việc này, PV đã liên hệ với hãng hàng không Cathay để tìm hiểu về vụ việc. Ông Lance Kwong, Giám đốc điều hành hãng hàng không Cathay Pacific tại Việt Nam cho hay, hãng Cathay đã nhận được thư khiếu nại của bà Thao. Hiện tại các cố vấn pháp luật của Cathay đang làm việc với đại diện pháp lý của bà Thao. Vì vậy, hãn hàng không Cathay không được phép thảo luận chi tiết khi sự việc đang trong quá trình tố tụng.

    Cathay Pacific sẽ thông tin về vụ việc ngay khi vụ việc có quyết định rõ ràng từ các đơn vị pháp lý, đại diện hãng hàng không cho hay. 

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

    Nhân Văn 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-khong-cathay-bi-to-bo-mac-hanh-khach-nguy-kich-suot-15-gio-bay-a212676.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan