+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt hãng ngừng hợp tác với Google, Youtube vì quảng cáo đồi trụy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều công ty lớn đã quyết định ngừng quảng cáo trên Google, Youtube vì chưa giải quyết triệu để vấn đề quảng cáo đồi trụy ngày nhức nhối.

    Nhiều công ty lớn đã quyết định ngừng quảng cáo trên Google, Youtube vì chưa giải quyết triệu để vấn đề quảng cáo đồi trụy ngày nhức nhối.

    Nhiều công ty toàn cầu như Mars Inc., Deutsche Bank AG, Adidas AG đã ngừng quảng cáo trên YouTube sau khi tờ The Times của Anh cho biết quảng cáo của họ được gắn trên những video có hình ảnh trẻ em ăn mặc hở hang, cùng những bình luận có nội dung khiêu dâm trẻ em từ người xem.

    Cụ thể, nhiều video thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube được phát hiện chứa nội dung phản cảm, trong đó có cảnh trói trẻ em bằng dây thừng, băng dính và khiến chúng khóc thét. Ngoài ra, nhiều hình ảnh trẻ em ăn mặc hở hang cũng được ghi nhận.

    YouTube cũng thừa nhận không nên để các video không lành mạnh được phát bừa bãi.

    Sau vụ việc trên, đại diện Deutsche Bank nhấn mạnh: “Chúng tôi xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và đình chỉ quảng cáo ngay lập tức khi nhận ra bất ổn. Thông thường, cơ quan phụ trách quảng cáo trực tuyến của chúng tôi phải sử dụng bộ lọc để ngăn ngừa tình trạng quảng cáo xuất hiện trên những nội dung không phù hợp. Chúng tôi đang điều tra vì sao sự việc này có thể xảy ra".

    Còn công ty chuyên sản xuất thực phẩm, bánh kẹo và đồ uống nổi danh thế giới - Mars cũng đình chỉ mọi quảng cáo với Google cũng như YouTube cho đến khi chắc chắn về những biện pháp phòng ngừa đã được áp dụng.

    Trước vấn đề trên, đại diện của YouTube khẳng định sẽ cứng rắn hơn trong cách tiếp cận với các đoạn video và những bình luận chứa nội dung gây hoài nghi và tư tưởng không phù hợp. YouTube cũng cho biết đã làm việc với các tổ chức từ thiện và thực thi pháp luật để ngăn chặn việc những hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em sẽ không bị đăng tải lên, đồng thời "tăng cường trí thông minh nhân tạo, cũng như nguồn nhân lực và kỹ thuật" để làm việc này.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-hang-ngung-hop-tac-voi-google-youtube-vi-quang-cao-doi-truy-a210891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    “Ma trận”… xe thanh lý giá rẻ

    “Ma trận”… xe thanh lý giá rẻ

    Một thực tế cho thấy, trên nhiều trang mạng xã hội thời gian qua xuất hiện không ít thông tin liên quan đến việc “thanh lý xe giá rẻ”, “thanh lý xe trốn thuế”