+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt pin iPhone 8 Plus bị phồng, Apple chính thức điều tra nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo phản ánh của người dùng, sau khi sạc pin trong một khoảng thời gian, những chiếc iPhone 8 Plus bị biến dạng, phần màn hình bị tách rời khỏi thân máy sau.

    Theo phản ánh của người dùng, sau khi sạc pin trong một khoảng thời gian, những chiếc iPhone 8 Plus bị biến dạng, phần màn hình bị tách rời khỏi thân máy sau.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Trí thức trẻ, thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến vấn đề pin của iPhone 8 Plus. Các nạn nhân cho biết những chiếc iPhone của họ bị biến dạng, phần màn hình bị tách rời khỏi thân máy sau khi sạc pin trong một khoảng thời gian.

    Trước thông tin này, đại diện của Apple cho biết: “Chúng tôi biết và đang điều tra nguyên nhân”.

    iPhone 8 Plus bị phồng pin làm bung màn hình của một người dùng tại Nhật - Ảnh: báo VnExpress 

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, cho đến nay, đã có 6 chiếc iPhone 8 Plus bị phồng pin.

    Trường hợp đầu tiên được ghi nhận ở Đài Loan. Một phụ nữ cho biết, chiếc iPhone của mình phồng từng phần lên sau khi cắm sạc. Một vài người dùng ở Nhật Bản cũng đăng tải những bức ảnh iPhone 8 bị phồng, méo mó biến dạng lên Twitter. Những vụ tương tự cũng xảy ra ở Trung Quốc, Canada và Hy Lạp.

    Báo VnExpress dẫn lời ông Sam Jaffe, CEO của Cairn Energy, một chuyên gia trong lĩnh vực pin cho hay: "phồng là hiện tượng rất hiếm xảy ra với pin mới và đây có thể là vấn đề xảy ra trong quá trình sản xuất". Pin Li-ion hiện giờ đã tới giới hạn nên việc nhà sản xuất muốn tăng thêm dung lượng pin mà vẫn giữ kích thước có thể gây ra hiện tượng đoản mạch, làm lỗi pin.

    Dù vậy, chuyên gia này cũng cho rằng những hiện tượng phồng pin được phát hiện có thể chỉ là lỗi ngẫu nhiên ở một vài sản phẩm. Số lượng iPhone 8 được Apple phát hành sau vài tuần giờ có thể lên tới hàng triệu máy và 6 trường hợp phát hiện vẫn là tỷ lệ thấp.

    Vũ Hạnh (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-pin-iphone-8-plus-bi-phong-apple-chinh-thuc-dieu-tra-nguyen-nhan-a204586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan