+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt trang Fanpage "khủng" hồi sinh sau khi bị khóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều fanpage Facebook lớn tại Việt Nam đã được hoạt động lại sau hai ngày bị khóa bất ngờ không lý do.

    Nhiều fanpage Facebook lớn tại Việt Nam đã được hoạt động lại sau hai ngày bị khóa bất ngờ không lý do.

    Theo tin tức trên báo Infonet, ngày 18/3, hàng loạt fanpage lớn tại Việt Nam bất ngờ biến mất, gây xôn xao cộng đồng mạng. Đáng chú ý, các fanpage lớn biến mất không lý do khiến cho nhiều người dùng, đặc biệt là các chủ fanpage khác hoang mang.

    Có thể kể đến hàng loạt cái tên có lượng like từ hàng trăm nghìn cho tới hàng triệu bị dừng hoạt đông như: Chip Đường Phố, Kenny Sang, Câu Chuyện Cuộc Sống, Góc Ẩm Thực, Viet Designer, Truyện Tranh Nhảm Nhí, WeLax … Thậm chí, ngay cả fanpage của ứng dụng tìm hàng quán Foody.vn với hơn 3 triệu Like cũng đã bị khóa.

    Hàng loạt trang Fanpage lớn ở Việt Nam bị khóa không có lý do.

    Báo Dân trí cũng đưa tin, theo các quản trị fanpage tiết lộ, Facebook vừa qua đã mở đợt truy quét mới để loại bỏ những fanpage không đạt quy chuẩn, sử dụng nội dung vi phạm bản quyền và quan trọng hơn hết đó là đăng tin sai sự thật. Đây cũng là đợt truy quét thứ 2 của Facebook trong năm 2017. Động thái của Facebook hướng đến việc giảm thiểu tối đa tin tức giả mạo, một thực trạng đáng báo động trong năm 2016 đến nay.

    Sau đợt truy quét vào cuối tuần, một số fanpage lớn như Foody.vn, Xem.vn, Lil Shady ...  đã được mở lại vào chiều qua 19/3.

    Hiện tại, nhiều trang fanpage lớn này đều chưa đưa ra các bình luận về việc bị khóa bất ngờ vừa qua. Hiện vẫn chưa rõ bao nhiêu fanpage đã bị các nhà quản trị Facebook xóa sổ trong đợt truy quét vừa qua.

    Trước đây, trong những đợt truy quét của mình, Facebook cũng đã khóa và không khôi phục nhiều tài khoản fanpage trong năm 2014, 2015, chẳng hạn như " Beat.vn ", "Thức khuya xem bóng đá" hay "2! Idol".

    Đây thực sự là hồi chuông cảnh tỉnh đối với cá nhân và các doanh nghiệp khi làm fanpage, cần tôn trọng nội dung bản quyền, không nên đăng những nội dung sai sự thật... để đảm bảo một môi trường internet lành mạnh.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-trang-fanpage-khung-hoi-sinh-sau-khi-bi-khoa-a184684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan