+Aa-
    Zalo

    Hàng ngàn CSGT Hà Nội và TP.HCM sẵn sàng làm nhiệm vụ sau trận Việt Nam-Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để giữ trật tự, an toàn giao thông sau trận tứ kết ASIAD 2018 giữa Việt Nam-Syria, hàng ngàn cảnh sát tại Hà Nội và TP.HCM đã chính thức ra quân.

    Để giữ trật tự, an toàn giao thông sau trận tứ kết ASIAD 2018 giữa Việt Nam-Syria, hàng ngàn cảnh sát tại Hà Nội và TP.HCM đã chính thức ra quân.

    Nhiều nhóm thanh niên tổ chức đi "bão" sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Bahrain vào hôm 23/8. Ảnh: VnExpress

    Chiều 27/8, chỉ huy Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an Hà Nội) cho biết đơn vị đã lên kế hoạch tuần tra, bảo vệ bảo đảm an ninh trật tự sau trận tứ kết ASIAD 2018 tối nay, giữa Olympic Việt Nam - Olympic Syria.

    Theo đó, ngoài 100 người ứng trực tại các đơn vị, Trung đoàn huy động 240 cán bộ, chiến sĩ chia làm 60 tổ tuần tra trên địa bàn các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa.

    Mỗi tổ tuần tra gồm 4 chiến sĩ và 2 môtô chuyên dụng, trang bị súng AK cùng công cụ hỗ trợ. Nhiệm vụ chính là phòng chống đua xe trái phép, xử lý các nhóm tụ tập gây rối và đảm bảo trật tự.

    Bên cạnh đó, Trung đoàn Cảnh sát cơ động còn cử 45 chiến sĩ, phối hợp 45 cảnh sát hình sự và 60 cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại các tổ liên quân 141 lập chốt, ngăn chặn các nhóm tổ chức đua xe trái phép, chống ùn tắc, xử lý người vi phạm giao thông và phát hiện tội phạm hình sự.

    Theo kế hoạch, các tổ công tác 141 sẽ làm nhiệm vụ thâu đêm và di chuyển đến nhiều vị trí khác nhau để lập chốt.

    Các chiến sĩ CSGT, 141 sẽ làm nhiệm vụ thâu đêm để đảm bảo an ninh trật tự. Ảnh minh họa

    Tại TP.HCM, Công an TP.HCM đã huy động hàng trăm cảnh sát đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự để người dân cổ vũ đội tuyển Việt Nam thi đấu. Tại khu vực trung tâm Sài Gòn, nhiều tổ công tác được tăng cường ứng trực.

    Trước và trong trận đấu, CSGT sẽ tuần tra khắp các tuyến tuyến đường, những khu vực đông người để phân luồng giao thông. Trinh sát hình sự hoá trang, phối hợp CSGT, cơ động, công an địa phương... ngăn cản những đám đông có dấu hiệu quá khích. Trong đêm, khi tuần tra nếu phát hiện hành vi gây rối sẽ trực tiếp can thiệp.

    "Dự kiến tối nay Olympic Việt Nam thắng sẽ có hàng nghìn người đổ ra đường ăn mừng. Không loại trừ khả năng có những người ăn theo, với mục đích quậy phá, kích động", một lãnh đạo Công an TP HCM chia sẻ trên VnExpress.

    Lãnh đạo Phòng CSGT TP.HCM khuyến cáo, chiến thắng là niềm tự hảo đối với thể thao Việt Nam. Song nhiều yêu cầu được đặt ra cho công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

    Sau 23h, cảnh sát sẽ tuyên truyền để người dân về nhà và tổ chức tổng kiểm tra hành chính nhằm xử lý các trường hợp quậy phá, đi thành đoàn, lạng lách...

    Trước đó, sau chiến thắng của đội bóng đá nam Việt Nam trước Bahrain tại ASIAD 18, khoảng 22h ngày 23/8 các tuyến phố trung tâm Hà Nội náo nhiệt với "biển" người ra đường ăn mừng.

    Đến rạng sáng, nhiều tốp xe máy chạy tốc độ cao, lạng lách trên các tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Hàng Bông, Bà Triệu, Phố Huế, Lê Duẩn... khiến cảnh sát phải chặn bắt.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-csgt-ha-noi-va-tphcm-san-sang-lam-nhiem-vu-sau-tran-viet-nam-syria-a241803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan