+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn du khách về thăm quê Bác trong ngày Tết Độc lập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 2/9, hàng ngàn du khách đã hành hương về Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên để tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    du khach doi mua tham que bac 1
    Sáng 2/9, hàng nghìn du khách khắp mọi miền đất nước đã hành hương về thăm quê Bác. Các loại ô tô chở khách, xe hơi đỗ chật kín bãi để xe của Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An).
    doi mua tham que bac 4
    Mặc dù lượng khách đổ về rất đông, song để vừa đảm bảo tính tôn nghiêm, trật tự, vừa đảm bảo thuận tiện cho du khách khi về thăm quê Bác, các cán bộ trong Ban quản lý khu di tích đã tăng cường, hướng dẫn cho người dân. 
    du khach doi mua tham que bac 2
    Chia sẻ với Vietnamnet, anh Nguyễn Công Tài (35 tuổi), du khách đến từ Hà Nội cho biết: "Hôm nay Nghệ An dù trời mưa, thế nhưng khi về thăm quê Bác ai cũng cảm thấy ấm lòng. Về đây, tôi đã dâng bó hoa tươi thắm, nén hương thơm lên bàn thờ Bác”.
    doi mua tham que bac 6
    Vượt hơn 100km từ huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) xuống Khu di tích Kim Liên, cựu chiến binh Nguyễn Huy Đông (65 tuổi) xúc động tâm sự với Tiền phong: "Nhân dịp Quốc khánh 2/9, tôi cùng con cháu trong gia đình đến dâng hương tưởng nhớ Bác tại Khu di tích Kim Liên. Được tự tay dâng hương lên bàn thờ Bác trong ngày Tết Độc lập, tôi và các xúc động lắm".
    doi mua tham que bac 2
    Tại Khu di tích, du khách được tìm hiều về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các em nhỏ được mẹ mua quà lưu niệm.
    doi mua tham que bac 1
    Ông Nguyễn Bảo Tuấn - Giám đốc Ban quản lý Khu di tích Kim Liên, cho biết: "Để làm tốt công tác tiếp đón khách tham quan trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Ban quản lý Khu di tích Kim Liên đã phối hợp với các cấp chính quyền đảm bảo trật tự an ninh ở khu di tích ở quê Ngoại và quê Nội, cũng như bảo vệ tính mạng và tài sản cho du khách. Bên cạnh đó, điều động và phân công các cán bộ chuyên trách ở từng bộ phận, huy động toàn bộ các thuyết minh, hướng dẫn viên đảm bảo tốt nhất công tác tiếp đón các đoàn khách đến tham quan; phân luồng lối ra và lối vào để du khách không phải chen lấn nhau khi vào ra khu di tích".

    Ảnh: VTC New, Vietnamnet, Tiền Phong

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-du-khach-ve-tham-que-bac-trong-ngay-tet-doc-lap-a549776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan