+Aa-
    Zalo

    Hãng Pfizer dự kiến tăng giá vaccine ngừa COVID-19 gấp 4 lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông báo tăng giá vaccine ngừa COVID-19 gấp 4 lần của hãng dược phẩm Pfizer được đưa ra sau khi chương trình mua vaccine của Chính phủ Mỹ hết hạn.

    Reuters dẫn lời giám đốc điều hành của hãng dược phẩm Pfizer, bà Angela Lukin, cho biết hôm 20/10 (giờ địa phương) rằng hãng dược phẩm này sẽ tăng giá vaccine ngừa COVID-19 lên gần gấp 4 lần, khoảng 110-130 USD. Thông báo được đưa ra sau khi chương trình mua vaccine của Chính phủ Mỹ hết hạn. 

    Bà Lukin hy vọng vaccine ngừa COVID-19 của hãng sẽ tiếp tục được cung cấp miễn phí cho những người dân có bảo hiểm tư nhân hoặc bảo hiểm do Chính phủ Mỹ chi trả.

    Trước đó, Phố Wall đã dự đoán giá vaccine sẽ tăng do nhu cầu của người dân giảm, các nhà sản xuất sẽ tăng giá để đáp ứng mục tiêu doanh thu năm 2023 và hơn thế nữa.

    Chính phủ Mỹ hiện trả khoảng 30 USD mỗi liều vaccine ngừa COVID-19 cho Pfizer và đối tác BioNTech của Đức. Vào năm 2023, thị trường dự kiến ​​sẽ chuyển sang bảo hiểm tư nhân sau khi tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng của Mỹ hết hạn.

    Bà Lukin cho biết: “Chúng tôi tin rằng mức giá của vaccine ngừa COVID-19 tại Mỹ phản ánh hiệu quả chi phí tổng thể và đảm bảo giá cả sẽ không phải là rào cản đối với việc tiếp cận vaccine của bệnh nhân”.

    hang pfizer du kien tang gia vaccine ngua covid 19 gap 4 lan
    Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer dự kiến tăng giá gấp 4 lần. Ảnh: Reuters. 

    Hiện chưa rõ người không có bảo hiểm y tế tiếp cận vaccine bằng hình thức nào. Pfizer cũng chưa đưa ra tuyên bố chính thức về giá của vaccine tại các quốc gia khác.

    Hãng dược phẩm Pfizer cho biết, họ hy vọng thị trường vaccine ngừa COVID-19 sẽ có quy mô tương đương với thị trường tiêm phòng cúm hàng năm cho người lớn, nhưng thị trường trẻ em sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêm chủng dựa trên các chính sách hiện tại.

    Cho đến nay, tỷ lệ tiêm các mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 được cập nhật của Mỹ, ngừa cả chủng COVID-19 ban đầu và chủng Omicron, đã giảm so với năm 2021, mặc dù có nhiều người đủ điều kiện tiêm hơn. 

    Bà Lukin cho biết, vaccine sẽ không được chuyển giao cho các hãng dược tư nhân trước quý I/2023. Động thái này phụ thuộc vào nguồn cung của Chính phủ Mỹ.

    Với việc hầu hết người Mỹ trì hoãn hoặc bỏ qua các mũi tiêm nhắc lại COVID-19 mới, các nhà phân tích và nhà đầu tư hiện đang dự đoán số lượng mũi tiêm sẽ ít hơn rất nhiều mỗi năm, đẩy số lượng mũi tiêm xuống thấp hơn nhiều so với tiêm phòng cúm hàng năm.

    Theo dữ liệu thống kê thời gian thực trên trang worldometers, tính đến trưa 21/10 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận hơn 632,1 triệu ca nhiễm COVID-19 (tăng hơn 77.000 ca so với cùng thời điểm ngày hôm trước), trong đó có hơn 6,5 triệu trường hợp tử vong.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-pfizer-du-kien-tang-gia-vaccine-ngua-covid-19-gap-4-lan-a554908.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan