+Aa-
    Zalo

    Hành khách Hàn Quốc giấu vàng thỏi qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng vừa phát hiện nam hành khách quốc tịch Hàn Quốc mang hành lý cá nhân chứa thỏi vàng miếng trị giá gần 700 triệu đồng được cất giấu tinh vi khi xuất cảnh

    Cơ quan chức năng vừa phát hiện nam hành khách quốc tịch Hàn Quốc mang hành lý cá nhân chứa thỏi vàng miếng trị giá gần 700 triệu đồng được cất giấu tinh vi khi xuất cảnh về nước.

    Ngày 20/3, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp cùng các đơn vị Công an TP.HCM đang tạm giữ nam hành khách H.W.I (39 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra về hành vi cố tình mang vàng thỏi qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất đi Incheon (Hàn Quốc).

    Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Dân Việt

    Theo đó, khi hành khách trên đến làm thủ tục để bay đi Incheon thì lực lượng an ninh phát hiện trong hành lý có chứa thỏi vàng, trị giá gần 700 triệu đồng. Số vàng này được cất giấu tinh vi trong vật dụng cá nhân mang theo người khi xuất cảnh về nước.

    Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, vàng thỏi là mặt hàng không được phép mang theo khi xuất cảnh. Khi làm thủ tục, nam du khách đã không tự giác khai báo. Với hành vi này, nếu bị truy tố hình sự, người này có thể phải đối mặt với mức án 2-5 năm tù giam theo luật pháp Việt Nam.

    Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm và phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-han-quoc-giau-vang-thoi-qua-cua-khau-tan-son-nhat-a223189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan