+Aa-
    Zalo

    Hành trình khiến đất sét "nở hoa" của người phụ nữ mang tên Giáng Sinh

    (ĐS&PL) - Như một cơ duyên, nhờ tình yêu với hoa, muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của những cánh hoa, mà chị Phạm Thị Giáng Sinh (41 tuổi, ở Phước Long B, TP. Thủ Đức, TP.HCM) đã tìm đến và gắn bó với công việc làm tranh hoa đất sét.

    Người phụ nữ khiến đất sét "nở hoa"

    Theo chia sẻ của chị Giáng Sinh, chị vốn là một kỹ thuật viên tin học và từng cùng chồng mở một công ty về lĩnh vực công nghệ thông tin. Tuy nhiên, như một mối nhân duyên, vào năm 2011, chị Giáng Sinh có theo học một khóa học cắm hoa tươi. Sau đó ít lâu, chị quyết định mở một cửa hàng kinh doanh hoa tươi. Nhưng do đặc thù hoa tươi không giữ được lâu, nếu bán chậm thì hoa héo, hỏng. Vì vậy, sau khi kinh doanh hoa tươi được khoảng 3 tháng thì chị Giáng Sinh chuyển sang học làm hoa giấy, với mong muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của bông hoa.

    Thời điểm đó, chị Giáng Sinh khá thành công với công việc làm hoa giấy và được nhiều người biết đến. Cũng trong thời gian này, chị Giáng Sinh quyết định dành một tháng thử học lớp làm hoa bằng đất sét.

    gap nguoi phu nu khien dat set no hoa 11
    Với chị Giáng Sinh, hàng ngày được làm việc bên những khung tranh, những khối đất sét là niềm đam mê, hạnh phúc bất tận của chị

    Năm 2020, chị Giáng Sinh quyết định gắn bó với công việc làm tranh hoa bằng đất sét. Theo chị Giáng Sinh, dù hoa giấy đẹp, nhưng chị lại không thể tạo được màu sắc cho hoa theo ý thích của mình. Hơn cả, chất liệu giấy cứng nên rất khó tạo được những bông hoa nhỏ li ti như ý. Vì vậy, chị quyết định làm hoa bằng đất sét để lưu giữ cái hồn của hoa được lâu hơn.

    Theo chị Giáng Sinh, thời điểm bắt đầu làm hoa bằng đất sét, chị tự tìm hiểu và học hỏi thêm từ nhiều nguồn kiến thức khác nhau.

    "Khó khăn nhất với mình là lúc bắt đầu làm thì kiến thức của mình rất ít. Mình học vẽ có một ngày nên nét vẽ chưa thoải mái thanh thoát tự nhiên được. Nên mình đã dành rất nhiều thời gian để tự học vẽ thêm từ các kênh Youtube. Để vẽ được một bức tranh thực sự là một thử thách lớn với một người tay ngang như mình. Nhưng niềm tin và đam mê đã thôi thúc mình từng ngày phải hoàn thiện bản thân cũng như công việc đã không cho phép mình từ bỏ. Mỗi ngày thấy bản thân tiến bộ dần lên là động lực để mình cố gắng hơn. Mình thực sự thích vẽ và thích màu sắc. Nên khó mấy mình cũng đã quyết tâm và học hỏi để được như hôm nay. Bây giờ mình vẫn vậy, vẫn vừa làm vừa tự học hỏi thêm từ nhiều người đi trước", chị Giáng Sinh chia sẻ.

    gap nguoi phu nu khien dat set no hoa 4
    Những tác phẩm của chị lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất của bông hoa

    Theo chị Giáng Sinh, để có một bức tranh hoa đất sét hoàn chỉnh tùy theo kích thước lớn nhỏ mà chị cần có thời gian từ 10 ngày đến nữa tháng để hoàn thành.

    "Đầu tiên mình sẽ vẽ tranh trước và đợi cho tranh khô hẳn cũng mất khoảng một tuần, thời gian đó mình lại làm hoa đất để chuẩn bị gắn lên tranh, mình cần nhiều hoa lớn nhỏ khác nhau để bức tranh thêm sinh động nên phải mất thêm khoản 5 ngày nữa để làm hoa. Sau khi tranh và hoa khô hẳn thì mình sẽ kết hoa lên tranh mất khoảnh hai ngày nữa là hoàn thành. Tranh sau khi hoàn thành được đặt vào khung kiếng tránh bụi bám vào hoa rồi nên giữ được nhiều năm", chị Giáng Sinh cho hay.

    Theo chia sẻ của chị Giáng Sinh, sau 3 năm gắn bó với nghề, chị đã hoàn thành được hơn 300 bức tranh hoa đất sét. Và chính nhờ tình yêu mãnh liệt với hoa với đất và sự ủng hộ của mọi người là động lực để chị đạt được kết quả như vậy.

    Chị Giáng Sinh tiết lộ, chị không nhận làm tranh theo yêu cầu, một phần do khả năng vẽ của chị còn hạn chế. Mặt khác, chị muốn được "nuông chiều cảm xúc của bản thân khi tự mình có thể thỏa mãn đa mê thì bức tranh mới phiêu theo cảm xúc của mình được".

    "Bởi vì tình yêu dành cho môn nghệ thuật này là không có giới hạn và sự tìm hiểu học hỏi cũng không có giới hạn. Chỉ có thể nói là nó đã thỏa mãn đam mê công việc của mình thôi chứ chưa thể gọi là thành công được", chị Giáng Sinh chia sẻ.

    Cũng theo chị Giáng Sinh, mỗi bức tranh, mỗi bông hoa được gắn lên tranh là cả tâm tư tình cảm chị đã dành cho tác phẩm. Vì vậy, chị rất hạnh phúc khi những tác phẩm của mình được mọi người đón nhận, yêu quý.

    gap nguoi phu nu khien dat set no hoa 3
    Chị Giáng Sinh tác giả của những bức tranh hoa đất sét hút hồn

    “Hạnh phúc luôn ở tại đây, trong tâm của chúng ta”

    Không chỉ biết đến là một người phụ nữ có niềm đam mê bất tật với hoa, chị Giáng Sinh còn biết đến là một người phụ nữ hay cười, yêu đời và sở hữu nhiều năng lượng tích cực.

    Được biết vào năm 2019, chị Giáng Sinh đã gặp một biến cố lớn về sức khỏe. Thời điểm đó, chị Giáng Sinh phát hiện mình bị ung thư vú. Lúc này, chị Giáng Sinh rất suy sụp, bi quan. Nhưng nhờ có sự động viên, chia sẻ của chồng và những người thân, nên chỉ sau 1 tuần, chị đã lấy lại tinh thần để chiến đấu với bệnh tật. Để đẩy lùi căn bệnh này, chị Giáng Sinh đã thực hiện các bước hóa trị, xạ trị, thậm chí phải cắt một phần trên cơ thể mình. Nhưng nụ cười chưa bao giờ tắt trên khóe miệng của chị.

    "Mình là một người có tính vui vẻ hài hước luôn mang lại năng lượng tích cực cho bản thân và người bên cạnh. Bởi vì thật sự cuộc đời mình không có mấy việc suông sẻ, trải qua nhiều biến cố gia đình, sức khỏe … Nên mình cảm nhận được sự mất mát đau thương. Nhưng càng khó khăn thì con người ta càng trưởng thành và mạnh mẽ. Nên thay vì buồn bã thì mình chọn vui vẻ sống tích cực mỗi ngày. Vì mỗi ngày chúng ta được sống trong an lành đã là một đặc ân rồi. Sao phải buồn và mang nỗi buồn đến cho người khác", chị Giáng Sinh chia sẻ.

    gap nguoi phu nu khien dat set no hoa 61
    Những bức tranh của chị Sinh luôn tươi sáng và rực rỡ với đủ sắc màu

    Hạnh phúc luôn ở tại đây, trong tâm của chúng ta”, đó cũng chính là câu nói mà chị Giáng Sinh tâm đắc nhất. Theo chị Giáng Sinh, đã sống trong cuộc đời này thì mỗi người đều có những khó khăn riêng. Nhưng nếu mình dùng tâm an vui để đón nhận nó thì khó khăn mấy cũng có thể vượt qua được. Lòng mình an vui thì mới mong mang lại hạnh phúc và niềm vui cho người thân, cho gia đình, cho xã hội.

    Mặc dù trải qua nhiều sóng gió của cuộc đời, nhưng giờ đây mỗi ngày trôi qua, chị Giáng Sinh đều hạnh phúc vì có gia đình bên cạnh, và được sống trong niềm đam mê với hoa với tranh. Và tình yêu vào cuộc sống đã được chị truyền tải đến những cánh hoa đất sét, khiến cho bức tranh của chị luôn tươi sáng và rực rỡ đủ mọi sắc màu.

    "Khi mình cảm nhận được hạnh phúc, thì mới có thể lan tỏa niềm hạnh phúc đó ra thế giới bên ngoài được. Hạnh phúc từ chính trong tâm là vậy", chị Giáng Sinh chia sẻ.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-khien-dat-set-no-hoa-cua-nguoi-phu-nu-mang-ten-giang-sinh-a580471.html
    Nhào nặn khiến đất sét

    Nhào nặn khiến đất sét "đơm hoa kết trái"

    Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh (SN 1988, Hà Nội) có tài làm mô hình đồ ăn bằng đất sét, với tỷ lệ bằng 1/12 thực tế. Ai ai sau khi xem các sản phẩm đất sét của chị đều ngỡ ngàng vì tỉ mỉ đến từng chi tiết, sống động như thật.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhào nặn khiến đất sét

    Nhào nặn khiến đất sét "đơm hoa kết trái"

    Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh (SN 1988, Hà Nội) có tài làm mô hình đồ ăn bằng đất sét, với tỷ lệ bằng 1/12 thực tế. Ai ai sau khi xem các sản phẩm đất sét của chị đều ngỡ ngàng vì tỉ mỉ đến từng chi tiết, sống động như thật.