+Aa-
    Zalo

    Hậu bình thường hoá quan hệ, Ả Rập Xê Út chuẩn bị mở đại sứ quán ở Qatar

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út Faisal bin Farhan mới đây cho biết nước này chuẩn bị mở cửa lại đại sứ quán tại Qatar sau khi bình thường hoá quan hệ.

    Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út Faisal bin Farhan mới đây cho biết nước này chuẩn bị mở cửa lại đại sứ quán tại Qatar sau khi bình thường hoá quan hệ.

    Ngày 16/1, Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út Faisal bin Farhan cho biết nước này đang chuẩn bị mở cửa trở lại đại sứ quán tại Qatar. Quyết định này được đưa ra sau một thoả thuận bình thường hoá quan hệ do Mỹ làm trung gian được ký kết giữa các bên.

    Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út Faisal bin Farhan. Ảnh: Saudi Gazette

    Khi được hỏi về thời điểm cụ thể, ông Farhan cho biết điều này phụ thuộc vào khâu chuẩn bị hậu cần. Ông nói thêm rằng toàn bộ các hoạt động ngoại giao giữa Ả Rập Xê Út và Qatar sẽ được nối lại. 

    Được biết, từ năm 2017, Ả Rập Xê Út, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Bahrain và Ai Cập đã áp đặt các lệnh cấm vận đối với Qatar kèm cáo buộc hỗ trợ khủng bố. Phía Qatar đã phủ nhận lời buộc tội trên và cho rằng động thái của các quốc gia vùng Vịnh nhằm huỷ hoại chủ quyền nước này.

    Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Donald Trump, Mỹ đã trở thành trung gian hoà giải và giúp các quốc gia vùng Vịnh giải quyết mâu thuẫn, bình thường hoá quan hệ. Theo đó, ngày 5/1, Riyadh ngày 5/1 đã công bố một thỏa thuận đột phá do Mỹ hậu thuẫn nhằm chấm dứt xung đột với Doha. Động thái này để củng cố sức mạnh của liên minh Ả Rập và chống lại tầm ảnh hưởng của Iran trong khu vực. 

    Hậu thoả thuận bình thường hoá quan hệ, các quốc gia đã bắt đầu mở cửa và nối lại các đường bay với nhau.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-binh-thuong-hoa-quan-he-a-rap-xe-ut-chuan-bi-mo-dai-su-quan-o-qatar-a352923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan