+Aa-
    Zalo

    Hậu quả khó lường của việc tắm ngay sau khi tập thể dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ bệnh nhân 41 tuổi vào viện trong tình trạng miệng méo sang trái, mắt phải nhắm không kín hở 1mm.

    Ngày 27/6, theo thông tin từ Khoa Y học cổ truyền - phục hồi chức năng, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), các bác sĩ đang tiếp nhận điều trị cho nữ bệnh nhân 41 tuổi vào viện trong tình trạng miệng méo sang trái, mắt phải nhắm không kín hở 1mm, theo Vietnamnet.

    Bệnh nhân cho biết: Khoảng 3 ngày nay, bệnh nhân xuất hiện đau đầu âm ỉ, cùng ngày vào viện, bệnh nhân có đi tập thể dục buổi sáng và tắm ngay sau khi đi tập về.

    Sau khi tắm, bệnh nhân xuất hiện tình trạng mắt phải nhắm không kín, miệng lệch trái, ăn uống thức ăn tồn đọng bên phải.

    Bệnh nhân được chẩn đoán liệt dây thần kinh VII ngoại biên bên phải.

    hau qua kho luong cua viec tam ngay sau khi tap the duc
    Ảnh minh họa

    VTVNews dẫn lời các bác sĩ Khoa Y học cổ truyền - phục hồi chức năng cho biết: Liệt dây thần kinh VII ngoại biên là mất hoặc giảm vận động nửa mặt của những cơ bám da mặt do dây thần kinh VII chi phối, bệnh gặp ở mọi lứa tuổi, không phân biệt giới tính, không lây truyền. Khi có các triệu chứng của liệt dây VII, cần đến cơ sở y tế sớm nhất để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

    Dấu hiệu nhận biết: Hai bên mặt không cân đối, trán mất nếp nhăn, lông mày hơi sụp xuống. Méo miệng, rãnh mũi-má mờ, mắt bên liệt nhắm không kín, không làm được các động tác huýt sáo, thổi lửa, chau mày…

    Các bác sĩ lưu ý người dân không thay đổi nhiệt độ cơ thể như tắm khi cơ thể nóng, tắm vào ba đêm, từ phòng máy lạnh ra ngoài trời nóng hoặc từ ngoài vào phòng máy lạnh khiến cơ thể bị lạnh đột ngột rất nguy hiểm đến sức khoẻ.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-qua-kho-luong-cua-viec-tam-ngay-sau-khi-tap-the-duc-a580752.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan