+Aa-
    Zalo

    Hậu quả khó lường từ thói quen ăn hải sản sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ vì thói quen ăn hải sản sống, một phụ nữ 63 tuổi, ở Seoul, Hàn Quốc, đã “mang thai” 12 con mực ống.

    Chỉ vì thói quen ăn hải sản sống, một phụ nữ 63 tuổi, ở Seoul, Hàn Quốc, đã “mang thai” 12 con mực ống.

    Gần đây, sự việc kỳ lạ về người phụ nữ Hàn Quốc mang thai những chú mực ống trong miệng" được đăng tải trong một báo cáo khoa học của Trung Tâm Thông tin Kỹ thuật Sinh học quốc gia ở Bethasda, Maryland đang thu hút dư luận quốc tế.

    Thú vui ẩm thực của người dân Hàn quốc. Nguồn: Oddee

    Người phụ nữ 63 tuổi này kể lại rằng, khi đang ăn một phần của món mực ống nguyên con nấu tái thì bất chợt cảm thấy đau buốt trong miệng, cảm giác ngứa râm ran giống như có con bọ bò khi nhai, khiến bà phải nhổ miếng mực ra.

    Sau đó, bà đã tới khám tại bệnh viện đa khoa Tosei.

    Theo NCBI, cơ quan trực thuộc Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, sau khi được kiểm tra, các bác sĩ đã phát hiện và gắp ra 12 cơ thể lạ giống bọ, có hình chiếc trục quay màu trắng ăn sâu trong khoang miệng của bà. Chúng bị mắc trong nướu, lưỡi và má với hình thái của những túi thai, được các bác sĩ xác định là túi thai của mực ống. Các bác sĩ cho biết thêm việc bà nhai nhỏ ra rồi mới nuốt khiến cơ quan sinh sản của mực ống bị vỡ ra, tạo cơ hội cho mực ống con được thụ tinh và ra đời trong khoang miệng.

    Đây không phải là trường hợp đầu tiên được ghi nhận về sự việc kỳ lạ nói trên. Vào tháng 12 năm ngoái, một người phụ nữ Nhật Bản cũng được ghi nhận bị đau dữ dội trong khoang miệng sau khi ăn mực tươi. Các bác sĩ cũng đã phải làm tiểu phẫu và gắp ra những con mực con vẫn còn sống trong khoang miệng.

    Những vụ việc như trên chỉ hay xảy ra đối với các nước phương Đông với thói quen ăn hải sản sống. Đối với người phương Tây, họ không ăn đồ sống hoặc nếu có, ít nhất những bộ phận nội tạng bên trong đều phải bị loại bỏ trước khi ăn.

    HẢI ANH(Theo Mail Online)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-qua-kho-luong-tu-thoi-quen-an-hai-san-song-a211986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan