+Aa-
    Zalo

    HĐCĐ Vingroup: Mục tiêu doanh thu 80.000 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vingroup dự kiến tổng doanh thu 2017 đạt 80.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.

    Vingroup dự kiến tổng doanh thu 2017 đạt 80.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.

    Thông tin trên báo Đầu tư, ngày 26/4, Tập đoàn Vingroup – Công ty cổ phần đã họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017. Theo kế hoạch kinh doanh năm 2017 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua, Vingroup dự kiến tổng doanh thu 2017 đạt 80.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.

    Trong năm 2016, Vingroup đạt tổng doanh thu thuần là 57.614 tỷ đồng, tăng 69% so với năm 2015. Lợi nhuận sau thuế năm 2016 đạt 3.513 tỷ đồng.

    Trong các lĩnh vực kinh doanh năm 2016, mức tăng doanh thu ấn tượng nhất là lĩnh vực bán lẻ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích và các cửa hàng bán lẻ khác. Mảng kinh doanh này đạt tốc độ tăng trưởng tới 115% so với năm ngoái và đạt mức doanh thu 9.248 tỷ đồng.

    Một số lĩnh vực khác đạt mức doanh thu cao, trong đó doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 37.296 tỷ đồng, tăng 25%; doanh thu dịch vụ khách sạn du lịch và vui chơi giải trí đạt 4.257 tỷ đồng, tăng 49%; doanh thu từ hoạt động cung cấp dịch vụ bệnh viện và các dịch vụ liên quan đạt 1.093 tỷ đồng, tăng 42%; doanh thu từ hoạt động giáo dục đạt 713 tỷ đồng, tăng 39%.

    Tổng số thuế phải nộp của Tập đoàn Vingroup năm 2016 đạt 6.187 tỷ đồng.

    VnEconomy cũng thông tin, trong buổi họp Đại hội cổ đông thường niên 2017, khi nhiều cổ đông thắc mắc về mật độ xây dựng của Vingroup có thể gây trở ngại đến quá trình bán hàng, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết, mật độ xây dựng nhiều dự án bất động sản của Vingroup ở mức thấp so với bình quân thị trường.

    Ông dẫn chứng, dự án Time City tại Hà Nội có mật độ xây dựng chỉ 30%, trong khi nhiều nghiên cứu cho thấy bình quân mật độ xây dựng trên tổng quy mô đất của thị trường lên tới 60% tức là 1 m2 đất có thể xây dựng tới 19 m2 sàn.

    Chủ tịch Vingroup cũng bày tỏ quan điểm trước nhiều ý kiến cho rằng nhà cao tầng là nguyên nhân gây tắc đường ở các khu đô thị lớn như Hà Nội, Tp.HCM. Ông khẳng định, tổng số 70.000 - 80.000 cư dân tại các dự án đô thị của Vingroup tham gia giao thông trên đường chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ, và không phải là nguyên nhân gây tắc đường.

    “Vấn đề ùn tắc giao thông ở đô thị cần được nhìn đúng bản chất, để giải quyết từ gốc. Đó là hạ tầng giao thông của Việt Nam quá thấp, đường xá quá kém, xe máy lưu thông nhiều. Tôi từng sang Tokyo, ở những khách sạn cao hơn 60 tầng, hai toà nhà cao tầng cách nhau chỉ một sải tay, nhưng họ không hề tắc đường”, ông Vượng nói, và cho rằng cần giải quyết ùn tắc bằng tổng thể nhiều giải pháp khác nhau.

    Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

    Với vai trò là một doanh nghiệp phát triển các dự án bất động sản, ông Vượng cho biết Vingroup đã hỗ trợ phía Hà Nội tổ chức cuộc thi ý tưởng giải quyết giao thông nội đô. Mặt khác, Vingroup cũng tham gia vào hạ tầng đô thị. Chẳng hạn, tập đoàn đang tham gia xây dựng 5 tuyến metro theo hình thức BT (đổi đất lấy hạ tầng).

    “Đầu tư vốn giải quyết hạ tầng đô thị, nhưng đổi lại, Vingroup sẽ có hàng chục nghìn ha đất vùng ven để phát triển các dự án khu dân cư, các thành phố xanh tương lai, với quỹ đất có thể xây dựng đến khi tôi nghỉ hưu. Quan điểm của tôi là cần phải phát triển nhà cao tầng để tăng hệ số sử dụng đất lên”, ông Vượng cho biết.

    Trước đó, trên Tri Thức Trẻ cho biết thị trường bất động sản những ngày cuối năm 2016 nóng lên trước thông tin "ông lớn" Vingroup cũng muốn tham gia vào phân khúc thị trường nhà giá rẻ. Cụ thể, theo kế hoạch, Vingroup sẽ xây dựng từ 200.000 - 300.000 căn hộ thương hiệu VinCity có mức giá đặc biệt hợp lý trong vòng 5 năm tới tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

    Trước vấn đề này, ông Vượng cho biết thương hiệu mới Vincity không phải là nhà ở giá thấp hay như nhà ở xã hội, mà là phân khúc dành cho những người có thu nhập trung bình cao thích “hương đồng gió nội”, cách xa thành phố với không gian sống xanh. Theo đó Vincity sẽ xây dựng các khu nhà cao 38-40 tầng, chấp nhận lãi thấp hơn, nhưng bù lại sẽ có hạ tầng tốt, kiến trúc đẹp.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hdcd-vingroup-muc-tieu-doanh-thu-80000-ty-dong-a188557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vingroup ra mắt thẻ quà tặng VinID gift card

    Vingroup ra mắt thẻ quà tặng VinID gift card

    Tập đoàn Vingroup vừa ra mắt Thẻ quà tặng VinID Gift Card – có tính năng nạp điểm vào thẻ khách hàng thân thiết VinID - góp phần nâng cấp VinID thành thẻ tiêu dùng linh h