+Aa-
    Zalo

    Hé lộ danh tính chủ nhân 18 công trình "xẻ thịt" đất rừng Sóc Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong danh sách chủ nhân của 18 công trình xây dựng trái phép trên đất rừng ở xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội có ông Ngô Văn Cam, Trưởng thôn Lâm Trường.

    Trong danh sách chủ nhân của 18 công trình xây dựng trái phép trên đất rừng ở xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội có ông Ngô Văn Cam, Trưởng thôn Lâm Trường.

    Theo báo Trí Thức Trẻ, liên quan đến vụ việc xử lý 18 công trình vi phạm trên địa bàn xã Minh Phú (Sóc Sơn, Hà Nội), ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho hay, hiện nay, các đơn vị chức năng của huyện đang tích cực phối hợp để thực hiện các nội dung thanh tra của Thanh tra TP Hà Nội. Việc thanh tra được thực hiện trong vòng 45 ngày.

    Lãnh đạo UBND xã Minh Phú cho hay, trong 18 công trình vi phạm trên, đã có 3 công trình người dân tự nguyện tháo dỡ phần vi phạm còn lại 15 công trình đang tiếp tục rà soát rất cụ thể đi kèm với vận động, tuyên truyền và mục tiêu đặt ra là trong tháng 11 phải xử lý dứt điểm hết. 18 hộ gia đình có công trình vi phạm đều nằm trong thôn Lâm Trường của địa phương.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong đưa tin, theo báo cáo của Ban quản lý rừng Phòng hộ- Đặc dụng Hà Nội (Ban Quản lý rừng) gửi Sở NNPT&NTHà Nội, UBND huyện Sóc Sơn về 18 công trình xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ thuộc xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn), có nêu đích danh danh tính, chủ nhân của các công trình trái phép này.

    1 công trình trong danh sách 18 trường hợp vi phạm. Ảnh: Lao động

    Cụ thể, tại lô 7.1, khoảnh 12 có diện tích 1.290m2 chủ đầu tư là ông Phạm Mạnh Hà; hợp đồng mua bán, chuyển nhượng được UBND xã Minh Phú xác nhận từ năm 2003. Theo đó, ông Hà xây khung nhà thép với diện tích 85m2. Ban Quản lý rừng lập biên bản từ tháng 6/2018 yêu cầu hộ dân tự tháo dỡ, tuy nhiên đến giữa tháng 8 công trình vẫn ngang nhiên tồn tại.

    Cũng tại lô 7.1, khoảnh 12, có chủ đầu tư là bà Nguyễn Thị Thu, theo quy hoạch 2008 là quản lý bảo vệ rừng, loại cây thông. Còn theo hồ sơ chủ đầu tư đất cung cấp, gồm: sổ lâm bạ thời gian cấp từ tháng 4/2003, diện tích được giao 1.080m2, đất trắng; hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có xác nhận của UBND xã với diện tích 1.080m2, sử dụng vào mục đất thổ cư + vườn quả.

    Sau đó, gia đình bà Thu cho dựng khung nhà thép với diện tích 80m2. Ngay sau khi phát hiện, Trạm bảo vệ rừng Sóc Sơn đã lập biên bản vi phạm, thu thập các loại hồ sơ liên quan, ra các thông báo yêu cầu tự tháo dỡ nhưng chủ đầu tư không chấp hành.

    Các hộ khác, gồm: bà Tạ Phạm Bích Thủy, Lê Quỳnh Trang (1.260m2); Lâm Thị Minh Phúc (2.000 m2); Trần Hồng Hạnh (2.018 m2); Trần Thị Kim (3.350 m2); Lê Xuân Long (3.251 m2); Đỗ Việt Anh (1.090 m2); ông Ngô Văn Cam (chủ sở hữu các lô 3-4-5, khoảnh 11); bà Vũ Thị Hải và hộ bà Nguyễn Thị Tuyết (diện tích 3.118 m2)..

    Các hộ còn lại, gồm hộ ông Hoàng Vượng; Đào Thị Thanh Thủy; Nguyễn Hồng Thủy; Nguyễn Thị Tâm; Vũ Thị Huệ không có diện tích cụ thể.

    Theo Ban Quản lý rừng, các hộ nêu trên đều là đất bảo vệ, cải tạo nâng cấp, loài cây thông và nhiều cây ăn quả. Hợp đồng chuyển nhượng; đơn xin sửa chữa, cải tạo xây dựng công trình trên đất đều có xác nhận của UBND xã Minh Phú.

    Được biết, rất nhiều chủ nhân của các công trình trên địa bàn ngỡ ngàng khi bị đưa vào danh sách công trình vi phạm sẽ bị cưỡng chế, đồng thời, các hộ đã gửi đơn đề nghị đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét lại.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-danh-tinh-chu-nhan-18-cong-trinh-xe-thit-dat-rung-soc-son-a249843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan