+Aa-
    Zalo

    Hé lộ hình ảnh tiêm kích tàng hình thế hệ mới do Pháp và Đức phát triển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc máy bay thế hệ mới nhiều khả năng sẽ có các hệ thống cảm biến hiện đại bao gồm radar, thiết bị hồng ngoại, thiết bị điện tử liên lạc giúp chia sẻ được thông tin.

    Chiếc máy bay thế hệ mới nhiều khả năng sẽ có các hệ thống cảm biến hiện đại bao gồm radar, thiết bị hồng ngoại, thiết bị điện tử liên lạc giúp chia sẻ được thông tin với những máy bay khác.

     [presscloud]3277[/presscloud]

    Sputnik ngày 9/7 đưa tin, hãng sản xuất máy bay Dassault Aviation đã đăng tải một video, hé lộ mô hình thiết kế của dòng tiêm kích thế hệ mới do Pháp và Đức phối hợp phát triển theo một thỏa thuận song phương đạt được vào giữa tháng 6.

    Đoạn video mà Dassault công bố bao gồm hình ảnh về nhiều mẫu máy bay từng được Pháp và các nước châu Âu khác chế tạo, trong đó hình ảnh về loại tiêm kích thế hệ mới bắt đầu xuất hiện từ 3’10s.

    Không giống như tiêm kích F-35 của Mỹ, chiến đấu cơ thế hệ mới của Pháp và Đức sẽ sử dụng 2 động cơ nên nhiều khả năng sẽ có lực đẩy mạnh hơn

    "Việc Pháp và Đức hợp tác phát triển một mẫu máy bay chiến đấu đa chức năng, đồng bộ hóa với hệ thống vũ khí hiện có là rất quan trọng đối với sự tự chủ chiến lược của châu Âu", giám đốc điều hành của Dassault Eric Trappier cho biết.

    Hình ảnh loại tiêm kích thế hệ mới Pháp và Đức hợp tác cùng phát triển. - Ảnh: Sputnik

    Chuyên gia quân sự Sim Tack nhận định thiết kế đơn giản, bao gồm nhiều đường nét thon nhưng với cánh rộng và bản dẹt cho thấy đây là mẫu máy bay tập trung vào khả năng tàng hình. Thậm chí những hình ảnh trong video còn cho thấy chiếc máy bay không có vây ổn định nằm dọc, điều dường như muốn hạn chế tối đa khả năng phản xạ radar.

    Ngoài ra, nó cũng có thể được tích hợp các hệ thống thông tin, liên lạc hiện đại giúp chia sẻ thông tin cho những máy bay khác.

    "Một khi ra mắt, tôi nghĩ rằng đây sẽ là một đối thủ cạnh tranh nặng ký đối với dòng tiêm kích F-35 của Mỹ hay Su-57 của Nga", chuyên gia Tack nhấn mạnh.

    Tuy nhiên, do việc phát triển mới ở giai đoạn sơ khai nên nhiều khả năng loại máy bay này sẽ chỉ xuất hiện sau ít nhất 20 năm nữa.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-hinh-anh-tiem-kich-tang-hinh-the-he-moi-do-phap-va-duc-phat-trien-a236089.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan