+Aa-
    Zalo

    Hé lộ lời khai của trùm ma túy ôm lựu đạn "tử thủ" trong nhà suốt 14 giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khai về lý do chống đối công an, Sơn nói: "Có nhiều chuyện bức xúc khó nói và ở chân đang có một vết thương chưa khỏi nên không muốn bị bắt".

    Khai về lý do chống đối công an, Sơn nói: "Có nhiều chuyện bức xúc khó nói và ở chân đang có một vết thương chưa khỏi nên không muốn bị bắt".

    Theo VnExpress, sau khi bị tạm giữ tại Công an thành phố Vinh (Nghệ An) do hành vi cầm lựu đạn chống đối cảnh sát khi bị bắt, Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, trú đường Hồng Bàng, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) bắt đầu hé lộ nguyên nhân cầm kiếm chém xe Audi vào một tuần trước đó.

    Sơn khai có mâu thuẫn về khoản tiền hàng tỷ đồng với chị Hoàng Lan P. (35 tuổi, trú thành phố Vinh). Ngày 24/9, Sơn mượn ôtô của anh rể, mang theo hai thanh kiếm dài một mét có cán gỗ đi tìm chị P.

    Hay tin người phụ nữ có mặt tại một gara ở xã Nghi Phú (thành phố Vinh), anh ta lái xe tới song không gặp. Tại đây, Sơn thấy chiếc Audi màu vàng của em gái chị P. nên cầm hai kiếm chém vỡ kính chắn gió và gương. Gây án xong, Sơn lên xe rời hiện trường.

    Đối tượng Lê Ngọc Sơn tại cơ quan Cảnh sát điều tra - Ảnh: VietNamNet

    Khi bị cảnh sát đến nhà bắt do làm hư hỏng tài sản, Sơn đã cầm lựu đạn cố thủ hơn 14 tiếng ở căn phòng ở tầng hai. Giải thích lý do chống đối, Sơn nói "có nhiều chuyện bức xúc khó nói và ở chân đang có một vết thương chưa khỏi nên không muốn bị bắt".

    Sơn khai với cảnh sát rằng quả lựu đạn được một người Lào không quen biết đưa trong lần đầu gặp mặt và không biết là loại gì.

    “Lê Ngọc Sơn còn được xác định là kẻ cầm đầu đường dây ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam. Khi phá chuyên án ma túy hơn một năm trước, công an bắt 4 người (một người tự sát sau đó). Biết đồng bọn bị bắt, người này bỏ trốn ra nước ngoài”, Tri thức trực tuyến dẫn lời đại tá nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an Nghệ An, cho biết.

    Mới đây, Sơn bí mật về nước. Ngày 24/9, anh ta mang 2 thanh kiếm đến một gara ôtô tại xã Nghi Phú (TP Vinh), chém vỡ kính xe của một người dân.

    Công an Nghệ An sau đó bí mật khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, tài sản, lấy lời khai người liên quan để phục vụ điều tra.

    Chiếc xe Audi bị Sơn chém vỡ kính - Ảnh: Báo Nghệ An

    Ngày 1/10, Công an TP Vinh ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Sơn, nhưng anh này cùng một người bạn ôm lựu đạn cố thủ trong căn nhà 3 tầng.

    Tiếp đó, cảnh sát triển khai lực lượng để bắt Sơn dưới sự chỉ huy trực tiếp của đại tá Nguyễn Mạnh Hùng.

    Khoảng hơn 200 chiến sĩ tham gia vây ráp ngôi nhà. Trong khi Sơn cố thủ, bạn gái, bố, anh chị và bạn bè của Sơn được đưa đến hiện trường để thuyết phục anh này ra đầu hàng nhưng bất thành.

    Khoảng 18h ngày 1/10, biết không thể trốn thoát, Hoàng Ngọc Sinh ra đầu thú, khai nhận hành vi của mình.

    Lúc này chỉ còn một mình Sơn ở trong căn nhà số 128 Hồng Bàng. Lực lượng chức năng vẫn kiên trì bám trụ, kêu gọi Lê Ngọc Sơn ra nộp vũ khí, đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Đến 23h35 cùng ngày, Lê Ngọc Sơn ra đầu thú, giao nộp một quả lựu đạn và các tang vật liên quan. Công an sau khám xét ngôi nhà và thu tổng cộng 3 quả lựu đạn, một bình gas, một con dao và một số vật chứng khác.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-loi-khai-cua-trum-ma-tuy-om-luu-dan-tu-thu-trong-nha-suot-14-gio-a246564.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan