+Aa-
    Zalo

    Hé lộ lý do nghi phạm nổ súng tại trụ sở YouTube

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ nghi phạm Nasim Aghdam cho rằng mình bị YouTube "ngăn chặn" và đã nói với gia đình rằng cô "ghét" YouTube trước khi tiến hành vụ nổ súng.

    Nữ nghi phạm Nasim Aghdam cho rằng mình bị YouTube "ngăn chặn" và đã nói với gia đình rằng cô "ghét" YouTube trước khi tiến hành vụ nổ súng.

    Theo Bussiness Insider, nữ nghi phạm xả súng tại trụ sở Youtube là một phụ nữ 30 tuổi, tên Nasim Aghdam sống tại phía nam California, có hoạt động khá tích cực trên nhiều trang mạng xã hội như YouTube, Instagram và Facebook.

    Cụ thể, trang Instagram của Nasim có hơn 16.000 lượt theo dõi. Bên cạnh đó, Nasim còn là Youtuber chuyên làm các video với nội dung về chăm sóc sắc đẹp, giảm cân và vấn đề ăn chay.

    Nasim Aghdam từng chỉ trích YouTube là "độc tài" vì cố ý tắt chức năng kiếm tiền cũng như chặn lượt view của nhiều kênh có sức ảnh hưởng lớn, trong đó có kênh cá nhân của nghi phạm này. Không những thế, Nasim còn tự lập một website cá nhân có nội dung liên tục đả kích YouTube, cùng với những hình ảnh chứng minh YouTube "chơi bẩn".

    Chân dung nghi phạm xả súng tại trụ sở YouTube. Ảnh: Bussiness Insider

    "Trên YouTube và các nền tảng chia sẻ video, không có thứ gọi là cạnh tranh công bằng, kênh của bạn sẽ phát triển nếu họ muốn", Aghdam chia sẻ trên trang cá nhân.

    Cha cô là Ismail Aghdam nói với Bay Area News Group rằng Aghdam "ghét" YouTube và tức giận vì YouTube đã ngưng trả tiền cho những video cô đăng trên đó.

    Tài khoản cá nhân trên YouTube của Nasim bị vô hiệu hóa sau khi vụ nổ súng xảy ra và công ty chủ quản từ chối bình luận thêm về vấn đề trên.

    Hôm 2/4, cha Aghdam đã gọi cho cảnh sát để báo việc con gái mình mất tích sau khi cô không trả lời điện thoại trong 2 ngày và cảnh báo cảnh sát rằng cô có thể đi đến trụ sở YouTube.

    Cảnh sát ở Mountain View, cách trụ sở YouTube khoảng 50 km, đã tìm thấy Aghdam ngủ trong xe cô tại một bãi đậu xe vào khoảng 2h sáng 3/4, nhưng cảnh sát đã để cô đi sau khi cô từ chối trả lời họ.

    Phát ngôn viên cảnh sát Katie Nelson cho biết Aghdam dường như không phải là mối đe dọa cho bản thân cô và những người khác.

    Nelson không cho biết cảnh sát có được cảnh báo rằng Aghdam có thể đang trên đường đến trụ sở YouTube.

    Như đã đưa tin trước đó, vụ nổ súng diễn ra vào ngày 4/4 tại trụ sở của YouTube làm 3 người bị thương. Trong đó, có thêm một người bị thương ở chân do chạy trốn.

    Ít giờ sau vụ nổ súng, phát ngôn viên bệnh viện đa khoa Zuckerberg San Francisco, Brent Andrew, cho biết nạn nhân của vụ nổ súng bao gồm một người đàn ông 36 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch, một phụ nữ 32 tuổi bị thương nặng, một phụ nữ 27 tuổi đã được sơ cứu và trong tình trạng ổn.

    Một phụ nữ khác bị thương ở hiện trường cũng đã được điều trị mắt cá chân ở Trung tâm Y tế Kaiser Permanente South San Francisco, một phát ngôn viên cho hay.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ly-do-nghi-pham-no-sung-tai-tru-so-youtube-a224780.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan