+Aa-
    Zalo

    Hé lộ người phụ nữ "bí ẩn" giúp Phan Sào Nam rửa tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận tiền từ người cháu đại gia- Phan Sào Nam, bà Hương đã mua vàng, USD và nhiều bất động sản rồi bán kiếm lời.

    Sau khi nhận tiền từ người cháu đại gia- Phan Sào Nam, bà Hương đã mua vàng, USD và nhiều bất động sản rồi bán kiếm lời.

    Theo báo Tiền Phong, Viện KSND tỉnh Phú Thọ vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 92 bị can trong đường dây tổ chức đánh bạc qua mạng lên tới gần 10.000 tỷ đồng, xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành khác.

    Hai ông trùm cầm đầu đường dây này là Nguyễn Văn Dương (SN 1975 – Chủ tịch HĐTV Công ty CNC) và Phan Sào Nam (SN 1979 – Chủ tịch HĐQT Công ty VTC Online). Hai tướng công an liên quan vụ án là ông Phan Văn Vĩnh – cựu Tổng cục trưởng Cảnh sát và ông Nguyễn Thanh Hóa – cựu Cục trưởng C50 Bộ Công an.

    Theo cáo trạng, trong quá trình thiết kế, vận hành đường dây tổ chức đánh bạc qua mạng tới khi bị bắt, Phan Sào Nam thu lợi bất chính hơn 1.475 tỷ đồng từ hoạt động cờ bạc.

    Người giúp ông trùm Phan Sào Nam "rửa tiền" được xác định là bà Phan Thu Hương (SN 1961, ở Tây Hồ, Hà Nội). Bà Hương dùng tiền của Nam đưa cho để mua vàng, USD và nhiều bất động sản.

    Phan Sào Nam. Ảnh: Dân Trí

    Báo Vietnamnet đưa tin, bà Hương là dì ruột của Nam. Khi bố mẹ Nam ly hôn, bà Hương đã chăm sóc và nuôi dưỡng Nam từ nhỏ.

    Sau khi được bà Hương đồng ý, Nam đã chỉ đạo nhân viên và đối tác chuyển vào tài khoản của Hương tổng số tiền hơn 236 tỷ đồng và nhờ Hương kinh doanh sinh lời. Sau khi nhận tiền từ người cháu đại gia, bà Hương gửi tiết kiệm ngắn hạn, sau đó rút ra mua vàng, USD rồi bán kiếm lời.

    Vào tháng 11/2016, Hương sử dụng một phần tiền của Nam mua 5 căn hộ tại TP.HCM với giá hơn 28,4 tỷ đồng nhưng nhờ bạn của Nam là Phí Quang Hưng đứng tên giấy tờ.

    Đầu năm 2017, bà Hương tiếp tục sử dụng tiền của Nam mua căn nhà ở quận 3, TP.HCM với giá 270 tỷ đồng để đầu tư sinh lời.

    Khi đường dây tổ chức đánh bạc của Nam bị phát hiện, bà Hương đã bị cơ quan điều tra triệu tập. Tuy nhiên, bà Hương không thừa nhận đang giữ tiền cho cháu và cho rằng số tiền người cháu đại gia đưa cho bà để trả nợ.

    Ngày 25/1/2018, Cơ quan ANĐT tỉnh Phú Thọ quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Phan Thu Hương về tội “Rửa tiền”. Tại cơ quan điều tra, Hương khai bản thân đã có hành vi che giấu cho bị can Phan Sào Nam vì tình cảm dì cháu và đã nuôi Nam từ nhỏ nên không muốn Nam vướng vào vòng lao lý.

    Đến nay gia đình bà Hương đã nộp 22 tỷ đồng và xin bán nhà để khắc phục hậu qua do hành vi phạm tội gây ra.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguoi-phu-nu-bi-an-giup-phan-sao-nam-rua-tien-a243544.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan