+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân hoãn phiên tòa xử vụ ly hôn của vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) đã được hoãn lại.

    Phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) đã được hoãn lại theo yêu cầu của cả hai bên.

    Theo dự kiến, hôm nay (5/9), TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh năm 1971, chồng của bà Thảo, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

    Ông Đặng Lê Nguyên Vũ xin hoãn phiên tòa. Ảnh: Petrotimes

    Tuy nhiên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có đơn xin hoãn phiên tòa vì đang đi công tác tại nước ngoài. Đồng thời, bà Thảo cũng có đơn xin hoãn phiên tòa. Theo bà Thảo, quá trình giải quyết vụ án ly hôn của vợ chồng bà đã có những sai phạm, thiếu sót nghiêm trọng. Do nguyên đơn và bị đơn có đơn xin hoãn nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

    Trước đó, bà Thảo cũng có đơn kiến nghị giải quyết khiếu nại gửi tới Chánh án TAND TP.HCM đề nghị xem xét giải quyết các yêu cầu sau: Thụ lý và giải quyết đơn khiếu nại của bà theo đúng thẩm quyền; Xem xét thu hồi Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 3446 và chỉ đạo việc khắc phục những vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng; Sớm tiến hành thu thập chứng cứ để thông báo kết quả về kết luận định giá và kết quả kiểm toán để các bên thực hiện quyền theo luật định và chỉ đưa vụ án ra xét xử sau khi có các kết quả nêu trên; Việc thu thập chứng cứ phải đúng pháp luật, tránh việc giải quyết có sai sót, ảnh hưởng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên đương sự.

    Liên quan tới việc khiếu nại, bà Thảo cho biết, nhận được công văn của tòa án vào ngày 30/8 với nội dung yêu cầu trả lời về việc thẩm định giá của các doanh nghiệp thuộc tập đoàn Trung Nguyên. Thời hạn trả lời cho các vấn đề trên là 15 ngày để phục vụ cho cuộc ly hôn.

    Tuy nhiên, theo bà Thảo, từ 2015, bản thân bị loại ra khỏi Trung Nguyên đã không được thông báo về hoạt động kinh doanh, không nhận được cổ tức. Ngoài ra, những người điều hành ở Trung Nguyên không thực hiện việc định giá tài sản cũng như bất hợp tác trong việc kiểm toán công ty này theo yêu cầu của tòa.

    Do đó, bà Thảo khiếu nại cho rằng, việc tòa đặt thời hạn thẩm định giá tập đoàn Trung Nguyên trong 15 ngày là hết sức khó khăn. Bởi bà không có dữ liệu nào của tập đoàn Trung Nguyên để lấy làm căn cứ thẩm định giá.

    Trong vụ án này, Công ty Cổ phần Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên tham gia vụ án với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tháng 4/2015, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ của ông Vũ) tại Tập đoàn Trung Nguyên.

    Tới tháng 10/2015, ông Vũ lại có văn bản triệu tập cuộc họp Hội đồng Quản trị (HĐQT) để thảo luận, biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc của bà Thảo và thay đổi người đại diện theo pháp luật tại tập đoàn này. Bà Thảo có văn bản không đồng ý việc triệu tập cuộc họp nhưng sau đó ông Vũ vẫn tổ chức mà vắng mặt người có liên quan.

    Xung đột trong việc tranh chấp quyền điều hành ở tập đoàn Trung Nguyên khơi mào cho nhiều vụ kiện sau này của vợ chồng "vua cà phê Việt".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-hoan-phien-toa-xu-vu-ly-hon-cua-vo-chong-vua-ca-phe-trung-nguyen-a242876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan