+Aa-
    Zalo

    Hé lộ những loại trái cây ít calo mà chị em ít biết, giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

    (ĐS&PL) - Trái cây là thực phẩm quan trọng không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Mặc dù tất cả các loại trái cây đều mang lại lợi ích cho sức khỏe, nhưng một số loại lại góp phần tạo cảm giác no và giữ cho lượng đường trong máu ổn định.

    Trái cây rất giàu chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe và tinh thần. Trái cây cũng có thể giúp giảm cân vì nó chứa nhiều vi chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể và giúp no lâu hơn.

    Dưới đây là một số loại trái cây sau đây có thể giúp giảm cân:

    Quả mâm xôi (phúc bồn tử)

    mot so loai trai cay it calo giup ho tro giam can hieu qua 1
    Chất xơ của quả mâm xôi không phải là lý do duy nhất để đưa vào thực đơn giảm cân.

    Quả mâm xôi là một trong những thực phẩm tối ưu để giảm cân, vì một khẩu phần ăn chứa khoảng ⅓ nhu cầu chất xơ hàng ngày khoảng 8g. Tăng cường lượng chất xơ có thể giúp giảm cân, vì chất xơ giúp no và giữ cho quá trình tiêu hóa diễn ra đều đặn.

    Chất xơ của quả mâm xôi không phải là lý do duy nhất để đưa vào thực đơn giảm cân. Loại quả này có màu sắc tuyệt đẹp nhờ anthocyanin là một chất chống oxy hóa có liên quan đến việc tăng cường sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Quả mâm xôi cũng chứa axit ellagic, có thể giúp hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Quả mâm xôi còn là một nguồn vitamin C tuyệt vời, giúp chống viêm, giữ cho làn da khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch.

    Quả lê

    Lê là loại trái cây giàu chất xơ có hàm lượng vitamin C. Chúng có lượng chất xơ cao nhất so với hầu hết các loại trái cây. Điều này làm cho chúng trở thành loại trái cây hoàn hảo cho những người muốn giảm cân. Lê được biết là có tác dụng hỗ trợ phòng chống lại bệnh tim mạch vành và bệnh đái tháo đường type 2. Chúng cũng có hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm mức cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch.

    Một lợi ích tuyệt vời khác của việc ăn lê thường xuyên là chúng giúp cơ thể tăng cường năng lượng mạnh mẽ. Đặc tính này cùng với hàm lượng chất xơ cao làm cho lê trở thành một loại thực phẩm tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Lê có thể ăn sống trực tiếp hoặc thêm vào các món nướng như bánh nướng…

    Cam

    mot so loai trai cay it calo giup ho tro giam can hieu qua 2
    Thêm cam vào chế độ ăn uống của bạn để giúp kiểm soát cân nặng.

    Cam được coi là một nguồn cung cấp đường tự nhiên tuyệt vời. Chúng có lượng calo thấp và vì vậy chúng là một lựa chọn lành mạnh khi bạn muốn thỏa mãn sở thích ăn ngọt của mình. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng cam như một nguồn thực phẩm bổ sung chứ không phải là một món thay thế cho tất cả những thực phẩm có đường khác.

    Các chuyên gia khuyên bạn nên thêm cam vào chế độ ăn uống của bạn để giúp kiểm soát cân nặng, vì hàm lượng chất xơ có trong nó. Chất xơ gặp nước sẽ có sự giãn nở và giúp giữ thức ăn trong dạ dày lâu hơn sau bữa ăn, do đó bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn. Bạn nên ăn nguyên múi cam thay vì uống nước ép cam sẽ giúp giảm cảm giác đói và tiêu thụ calo và tăng cảm giác no lâu hơn.

    Táo

    Loại trái cây ngon ngọt này là thực phẩm giảm cân lý tưởng nhờ giàu chất xơ, ít calo. Táo giúp giảm cân vì chúng tạo cảm giác no và cũng được biết là có tác dụng mang lại sự tỉnh táo. Ăn táo trong bữa sáng hoặc bữa trưa sẽ giúp bạn cảm thấy năng động suốt cả ngày. Khi ăn cả quả, táo có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn và giảm cảm giác đói.

    Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người ăn nhiều táo có ít vấn đề về cholesterol hơn. Thêm vài lát táo vào ngũ cốc, salad, sữa chua hoặc bột yến mạch để có một bữa ăn ngon giàu chất xơ.

    Quả việt quất

    Mỗi khẩu phần khoảng 1 cốc chứa: 84 calo, 21g carbs, 14,7g đường, 1g protein, 0,5g chất béo, 1,5g natri, 3,6g chất xơ. Ăn quả việt quất giúp bảo vệ chống lão hóa, tia UV, độc tố môi trường và căng thẳng, thậm chí còn hỗ trợ, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ. Quả việt quất có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Có thể dự trữ quả việt quất trong ngăn trữ đông nếu muốn bổ sung chất chống oxy hóa vì chúng có khả năng chống oxy hóa cao gấp đôi so với các loại quả khác.

    mot so loai trai cay it calo giup ho tro giam can hieu qua 3
    Ăn quả việt quất giúp hỗ trợ, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

    Chuối

    Chuối chín được coi như một món ăn nhẹ tuyệt vời trước và sau khi bạn tập luyện. Chúng khiến bạn cảm thấy no hơn, cung cấp năng lượng và là nguồn dinh dưỡng, giàu chất xơ, vitamin A, vitamin B1, vitamin C, cung cấp magie, mangan, kali và nhiều chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, chuối chưa qua chế biến được coi là nguồn cung cấp tuyệt vời tinh bột khoáng.

    Ngoài ra, chuối cũng giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại chuột rút cơ bắp, giữ cho huyết áp ổn định. Một nghiên cứu đã minh họa rằng ăn một quả chuối mỗi ngày làm giảm cả lượng đường trong máu và cholesterol ở những người có cholesterol cao. Do đó, bạn không nên ăn quá nhiều chuối, sẽ dẫn đến dư thừa kali và điều đó không tốt cho bạn.

    Là một thực phẩm chất lượng cao, giàu chất dinh dưỡng và ít calo nhưng chuối rất quan trọng đối với bất kỳ kế hoạch giảm cân lành mạnh nào.

    Dâu tây

    Mỗi khẩu phần 8 quả dâu tây chứa: 46 calo, 11,1g carbs, 7g đường, 1g protein, 0,4g chất béo, 1,4g natri, 2,9g chất xơ.

    Khi nói về những loại trái cây tốt nhất để giảm cân cần nhắc đến dâu tây. Loại quả mọng thơm ngon này có thể giúp hạn chế cơn thèm ngọt đồng thời cung cấp 2,9g chất xơ mỗi cốc giúp bụng no lâu trong nhiều giờ. Chúng cũng cung cấp gần như 100% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày trong một khẩu phần.

    Dâu tây là nguồn cung cấp polyphenol, một loại chất chống oxy hóa chống lại vi khuẩn trong miệng và ngăn ngừa sâu răng. Loại quả này cũng cho thấy có lợi trong việc giúp ngăn ngừa bệnh tim, bệnh thoái hóa thần kinh, loãng xương và một số loại ung thư.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nhung-loai-trai-cay-it-calo-ma-chi-em-it-biet-giup-ho-tro-giam-can-hieu-qua-a585358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách làm bánh Pancake yến mạch chuối vừa giảm cân lại vô cùng bắt miệng

    Cách làm bánh Pancake yến mạch chuối vừa giảm cân lại vô cùng bắt miệng

    Chuối là một loại quả cực kì giàu kali, tốt cho cả sức khỏe lẫn làn da. Chính vì thế, nếu trong bếp có sẵn thứ quả này, và bạn lại muốn biến tấu để có một món bánh thơm ngon để chiêu đãi và đổi món cho cả nhà thì Pancake yến mạch chuối là một trong những lựa chọn lý tưởng dành cho bạn đấy!