+Aa-
    Zalo

    Hé lộ số lượng binh sĩ do phương Tây huấn luyện cho cuộc phản công của Ukraine

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ mới đây cho biết, liên minh các quốc gia phương Tây đã giúp Ukraine huấn luyện hơn 63.000 binh sĩ cho cuộc phản công.

    Tờ Pravda đưa tin, Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine của các đồng minh phương Tây đã giúp Kiev chuẩn bị 17 lữ đoàn chiến đấu nhằm phục vụ các hoạt động phản công. Đến nay, nhiều người trong số họ vẫn chưa tham gia chiến đấu trên tiền tuyến.

    he lo so luong binh si ukraine do phuong tay huan luyen cho cuoc phan cong
    Phương Tây đã giúp Ukraine huấn luyện hơn 63.000 binh sĩ cho cuộc phản công. Ảnh: BBC

    "Nói chung, liên minh đã huấn luyện 17 lữ đoàn chiến đấu cho cuộc phản công của Ukraine và hơn 63.000 nhân viên quân sự. Riêng Mỹ đã huấn luyện 15.000 quân nhân và việc kế hoạch vẫn đang tiếp diễn", Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley nói với các phóng viên sau cuộc họp lần thứ 14 của Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine.

    Theo ông Milley, khóa huấn luyện đã phát triển các kỹ năng cụ thể giúp Ukraine tạo ra các đơn vị quân đội sẵn sàng chiến đấu và do các chỉ huy tài năng lãnh đạo. Ông nhận định điều này sẽ có tác động hữu hình đến diễn biến trên chiến trường.

    Nhận định về cuộc phản công của Ukraine, vị tướng trên cho rằng các hoạt động phản công sẽ diễn ra chậm và khó khăn. Kiev có thể sẽ phải trả giá đắt khi đối mặt với các bãi mìn và chướng ngại vật dày đặc mà Moscow đã dành nhiều tháng để chuẩn bị.

    “Ukraine đang tiếp tục phản công một cách kiên quyết, mạnh dạn bước vào những trận chiến tàn khốc để giành lại quê hương. Một lực lượng dự bị đáng kể của Ukraine sẽ tham chiến vào thời điểm và địa điểm thích hợp”, ông Milley lưu ý.

    Ukraine bắt đầu chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ do Nga chiếm đóng từ đầu tháng 6. Tuy nhiên, đến nay nước này vẫn chưa đạt được bất kỳ bước tiến quan trọng nào trên tiền tuyến.

    Bộ Quốc phòng Nga trước đó cho hay, đến nay, lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 455 máy bay chiến đấu Ukraine, 242 trực thăng, 5.047 máy bay không người lái, 426 hệ thống tên lửa đất đối không, 10.731 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.139 bệ phóng tên lửa, 5.487 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 11.717 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-so-luong-binh-si-ukraine-do-phuong-tay-huan-luyen-cho-cuoc-phan-cong-a583509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan