+Aa-
    Zalo

    Hé lộ thông tin về đối tượng đứng sau vụ dụ dỗ đưa 10 thanh thiếu niên ra nước ngoài làm việc

    (ĐS&PL) - Đối tượng đứng sau vụ dụ dỗ 10 thanh thiếu niên tại Đồng Nai ra Quảng Trị để đưa sang nước ngoài làm “việc nhẹ lương cao" đang ở Myanmar nên việc xác minh, xử lý rất khó.

    Báo Người Lao Động đưa tin ngày 8/10, Thượng tá Đỗ Duy Hải - Trưởng Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã tiếp nhận, điều tra vụ việc 10 thanh thiếu niên ở Đồng Nai bị dụ dỗ ra Quảng Trị để xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm việc.

    Cơ quan điều tra đã tạm giữ một nam thanh niên được một đối tượng thuê đưa 10 thanh thiếu niên nói trên từ Đồng Nai ra Quảng Trị. Tuy nhiên, thanh niên này hiện chưa đủ tuổi xử lý hình sự.

    Theo lời khai ban đầu, thông qua mạng xã hội, một đối tượng đã thuê thanh niên này đưa 10 thanh thiếu niên nói trên ra thị trấn Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị). Theo kế hoạch, khi đến thị trấn Lao Bảo sẽ có người khác tiếp nhận, đưa ra nước ngoài làm "việc nhẹ lương cao".

    Đối tượng trên chuyển cho thanh niên này 5 triệu đồng để phục vụ việc thuê xe, ăn uống dọc đường. Qua xác minh ban đầu, đối tượng thuê thanh niên này hiện đang ở Myanmar nên việc xác minh, xử lý rất khó.

    he lo thong tin ve doi tuong dung sau vu du do dua 10 thanh thieu nien ra nuoc ngoai lam viec
    Công an TP.Đông Hà và Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ phương tiện cùng một ít kinh phí để các nạn nhân lên đường trở về nhà. Ảnh: Người Lao Động

    Liên quan đến vụ việc, báo Công An Nhân Dân dẫn thông tin từ Thượng tá Nguyễn Hoài Nam - Phó Trưởng Công an TP.Đông Hà cho hay, chiều 3/10, đơn vị nhận được tin báo của ông N.B.M. (trú xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) về việc con gái ông là cháu N.N.Q. (SN 2007) bị một nhóm đối tượng dụ dỗ đưa ra Quảng Trị để xuất cảnh trái phép sang Lào.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã khẩn trương xác minh. Khoảng 21h cùng ngày, tại Bến xe Đông Hà, các trinh sát phát hiện có 2 ô tô đang đón N.N.Q. cùng nhiều người khác để đưa lên huyện Hướng Hóa. Ngay lập tức, các trinh sát yêu cầu những người này về trụ sở công an để làm việc.

    Tại đây, cháu Q. khai báo trước đó được một nhóm người giới thiệu sang Lào để làm một số công việc nhẹ nhưng lương cao. Nghe vậy, cháu Q. đồng ý và đi theo.

    Quá trình kết nối, nhóm người đó bảo Q. nên giới thiệu cho bạn bè đi cùng cho vui nên Q. rủ thêm một bạn nữ. Người bạn này sau đó đã thông tin cho người nhà của Q. nên gia đình đã trình báo cơ quan chức năng, đồng thời đi theo từ Đồng Nai ra Quảng Trị để tìm con.

    XEM THÊM: Xử phạt người phụ nữ tiêu hết gần 300 triệu đồng rồi báo công an bị mất trộm

    Vụ việc sau đó được Công an TP.Đông Hà bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Trị thụ lý. Theo Thượng tá Đỗ Duy Hải, nhóm người bị đưa lên Hướng Hóa để xuất cảnh trái phép sang Lào có tất cả 10 người, đều là thanh thiếu niên, sinh sống ở miền Nam, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Qua tìm hiểu, nhiều nạn nhân không có tiền để bắt xe về quê.

    Sau 4 ngày ở Quảng Trị khai báo phục vụ cho việc điều tra, đến đầu giờ chiều 7/10, Công an TP.Đông Hà và Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ phương tiện cùng một ít kinh phí để các nạn nhân lên đường trở về nhà.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thong-tin-ve-doi-tuong-dung-sau-vu-du-do-dua-10-thanh-thieu-nien-ra-nuoc-ngoai-lam-viec-a594362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan