+Aa-
    Zalo

    Hé lộ trọng tài bắt trận Việt Nam vs Indonesia, hóa ra "người quen"

    (ĐS&PL) - Vị trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 tại Jakarta là ông Falahi Salman Ahmad (người Qatar).

    Chiều 20/3, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố trọng tài bắt trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 tại Jakarta (20h30 ngày 21/3).

    Được biết, vị trọng tài chính là ông Falahi Salman Ahmad (người Qatar). Người này sinh năm 1990 bắt đầu sự nghiệp cầm còi từ năm 2014. Năm 2017, vị "vua áo đen" được công nhận ở cấp độ FIFA.

    Ông Falahi Salman Ahmad từng có kinh nghiệm làm việc ở những giải đấu quan trọng như Asian Cup, vòng loại World Cup 2026, U23 châu Á hay U20 World Cup...

    he lo trong tai bat tran viet nam vs indonesia hoa ra nguoi tung quen cua hlv park hang seo
    Falahi Salman Ahmad là người điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia tối nay. Ảnh sưu tầm

    Trước đó, ông từng là "người quen" với bóng đá Việt Nam khi xuất hiện với vai trò trọng tài chính trong trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Campuchia ở SEA Games 30. Ở trận này, ông vua áo đen người Qatar thậm chí còn rút thẻ vàng với HLV Park Hang Seo vì cho rằng nhà cầm quân người Hàn có phản ứng thái quá.

    Theo đó, ngoài Falahi, ông còn được hỗ trợ bởi 3 trợ lý gồm: trợ lý 1 Al Naemi Ramzan Saeed, trợ lý 2 Al Shammari Majid Hudaires và trọng tài bàn Al Shammari Mohammed Ahmed. 

    Trong sự nghiệp cầm còi của mình, ông Falahi nổi tiếng nghiêm khắc và được mệnh danh là "vua thẻ". Ông đã làm nhiệm vụ ở 169 trận đấu, rút ra 665 thẻ vàng, 18 thẻ vàng thứ hai, 12 thẻ đỏ.

    Trung bình ông rút 3,9 thẻ vàng/trận đấu. Đối với các đội bóng Đông Nam Á, trọng tài Falahi Salman Ahmad mới chỉ có 2 lần làm nhiệm vụ ở trận đấu của đội tuyển Thái Lan và chỉ rút 1 thẻ vàng phạt cầu thủ Thái Lan.

    he lo trong tai bat tran viet nam vs indonesia hoa ra nguoi tung quen cua hlv park hang seo dspl
    Tình hình hiện tại ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Ảnh: Tuổi trẻ

    Đặc biệt, tại các trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026, công nghệ VAR sẽ không được áp dụng nên công nghệ này sẽ không xuất hiện trên sân vận động Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia).

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia tối nay được nhận định sẽ diễn ra trong bầu không khi căng thẳng bởi ảnh hưởng trực tiếp đến những chiếc vé đi tiếp của bảng F.

    Nguyễn Linh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-trong-tai-bat-tran-viet-nam-vs-indonesia-hoa-ra-nguoi-quen-a615301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan