+Aa-
    Zalo

    Hé lộ vai trò đặc biệt của anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Kim Jong-chol được mô tả là một người có tính cách nhẹ nhàng, không thích đấu tranh và không quyết liệt, dứt khoát như người em trai Kim Jong-un.

    Ông Kim Jong-chol được mô tả là một người có tính cách nhẹ nhàng, không thích đấu tranh và không quyết liệt, dứt khoát như người em trai Kim Jong-un.

    Ông Kim Jong Chol (bên trái) ở London năm 2015. Ảnh: TBS TV

    Theo Korea Times, ông Kim Jong-chol là người con lớn của cố lãnh đạo Kim Jong-il và cố phu nhân Ko Yong-hui. Đến thời điểm hiện tại, trong 3 người con của bà Ko, ông Kim Jong-chol là người sống kín tiếng nhất, trong khi em trai thứ là nhà lãnh đạo Kim Jong-un và em gái út Kim Yo-jong hiện đều là những nhân vật quyền lực trên chính trường Triều Tiên.

    Tuy nhiên, theo tờ Joong Ang Ilbo (Hàn Quốc) ngày 25/10 dẫn nguồn tin thân cận cho biết, khi gặp các vấn đề quan trọng về vấn đề bán đảo Triều Tiên hay đàm phán Mỹ-Triều, nhà lãnh đạo Kim Jong-chol thường thảo luận trước với anh trai Kim Jong-chol và em gái Kim Yo-jong rồi sau đó mới đưa ra quyết định chính thức.

    Nguồn tin này cho biết thêm: "Tuy nhiên, trong quá trình thảo luận, ý kiến của Kim Jong-chol không chiếm phần quá quan trọng nhưng dù như thế thì việc ba anh em ông Kim Jong-un ngồi lại với nhau cùng bàn bạc vấn đề quan trọng đối với quốc gia đã thể hiện sự tôn trọng của ông dành cho người anh trai Kim Jong-chol ".

    Vào năm 2016, một tổ chức tình báo Hàn Quốc báo cáo với quốc hội nước này rằng ông Kim Jong-chol dường như đã bị cắt hết mọi quyền lực và sống dưới sự giám sát của Bình Nhưỡng.

    Lần cuối cùng ông Kim Jong-chol xuất hiện trước công chúng vào năm 2015 tại buổi hòa nhạc của danh ca Eric Clapton ở nhà hát Royal Albert Hall, London, Anh.

    Được biết, đây là lần đầu tiên truyền thông Hàn nhắc tới vai trò của Kim Jong-chol đối với các vấn đề quan trọng của Triều Tiên. Tờ JoongAng Ilbo thậm chí đưa ra so sánh, nếu coi bà Kim Yo-jong như "Thư ký cấp cao" của nhà lãnh đạo Triều Tiên thì ông Kim Jong-chol được coi như một cố vấn phía sau hậu trường, thường đưa ra các ý kiến tham khảo, tư vấn.

    Ông Kim Jong-chol được mô tả là một người có tính cách nhẹ nhàng, không thích đấu tranh và không quyết liệt, dứt khoát như người em trai Kim Jong-un.

    Còn người anh cùng cha khác mẹ Kim Jong-nam được cho là người sống phóng khoáng, không thích sự gò bó. Chính vì vậy, giới quan sát cho rằng ông Kim Jong-un là lựa chọn kế nhiệm tốt nhất của cố lãnh đạo Kim Jong-il vào thời điểm đó.

    Ông Kim Jong-chol và em trai Kim Jong-un cùng em gái Kim Jo-yong cũng được cho là đã đi du học ở Thụy Sĩ cùng nhau khi còn nhỏ.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-vai-tro-dac-biet-cua-anh-trai-nha-lanh-dao-kim-jong-un-tai-trieu-tien-a248966.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan