+Aa-
    Zalo

    Hệ thống phòng không Pantsir-S1 'hạ gục' tên lửa hành trình Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga đạt gần như 100% hiệu quả trong việc bắn hạ tên lửa hành trình của Mỹ.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga đạt gần như 100% hiệu quả trong việc bắn hạ tên lửa hành trình của Mỹ.

    Hệ thống phòng không Pantsir S-1 của Nga tại Syria. - Ảnh: Sputnik.

    Hệ thống Pantsir S-1 của Nga cung cấp cho lực lượng vũ trang Syria đã đem lại hiệu quả khá tốt trong đợt đối đầu với không kích Mỹ.

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nhấn mạnh việc Syria đã sử dụng 112 tên lửa để đẩy lùi cuộc tấn công của liên quân Mỹ, Anh và Pháp, theo Sputnik.

    Ông Konashenkov cho biết hệ thống phòng không Syria đã bắn hạ thành công 71 trong số hơn 100 quả tên lửa hành trình được phương Tây phóng đi từ Biển Đỏ, Biển Địa Trung Hải, Vịnh Ba Tư và thành phố al-Tanf ở phía đông của Syria.

    Hệ thống phòng không Syria chống trả quyết liệt trong vụ không kích sáng ngày 14/4. - Ảnh: AP.

    Ông Konashenkov hệ thống phòng không S-125, S-200, Buk và Kvadrat của Syria đã đem lại kết quả phòng thủ tuyệt vời trước trận không kích rạng sáng ngày 14/4 của Mỹ và quân liên minh.

    Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ lại phủ nhận thông tin này của Nga. Mỹ khẳng định 100% tên lửa của họ đã trúng đích và tin tức Nga đưa ra là hoàn toàn sai sự thật.

    HUYỀN TRANG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-phong-khong-pantsir-s1-ha-guc-ten-lua-hanh-trinh-my-a226577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan