+Aa-
    Zalo

    Hi hữu: Bé trai 2 tuổi bỗng nhiên "ốm nghén", mang thai em bé trong bụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé trai 2 tuổi ở Trung Quốc bỗng có dấu "ốn nghén" và khi đi kiểm tra ở bệnh viện thì phát hiện thai nhi trong bụng.

    Một bé trai 2 tuổi ở Trung Quốc bỗng có dấu "ốn nghén" và khi đi kiểm tra ở bệnh viện thì phát hiện thai nhi trong bụng.

    Ở thành phố Quý Dương tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, có một cậu bé tên là Tiểu Khang Khang năm nay 2 tuổi rưỡi. Đột nhiên một ngày, Khang Khang xuất hiện tình trạng nôn ói, sau khi kiểm tra bác sĩ lại phát hiện cậu bé mang thai.

    Cha mẹ Khang Khang cho biết, từ khi sinh ra đến lúc 2 tuổi, cơ thể cậu đều rất bình thường. Tuy nhiên, gần đây cậu bé thường xuyên nôn ói, ăn gì nôn đó, dấu hiệu giống như một người phụ nữ đang thai nghén.

    Cậu bé 2 tuổi ở Trung Quốc được chuẩn đoán mang thai - Ảnh: Sohu

    Bên cạnh đó bụng của cậu cũng ngày càng to ra và cứng. Vì quá lo lắng cho sức khỏe của con trai, gia đình đưa Khang Khang đến bệnh viện, nhưng lúc này các bác sĩ không phát hiện ra điều gì bất thường.

    Sau đó, khi tình trạng của Khang Khang trở nên nghiêm trọng hơn, gia đình tiếp tục đưa cậu bé đến một bệnh viện khác để thăm khám. Tại đây, một bác sĩ đột nhiên nói với cha mẹ của Khang Khang rằng: cậu bé đang mang thai!

    Khi nghe thấy điều đó những người có mặt ở đó đều hết sức kinh ngạc. Trong khi đó, kết quả siêu âm cho thấy, đứa trẻ trong bụng Khang Khang có chân, có tay thậm chí còn nhìn rõ 5 ngón tay.

    Bác sĩ cho biết, đứa trẻ trong bụng của Khang Khang thực sự là người anh em sinh đôi của cậu, gọi là bào thai ký sinh hay gọi là thai trong thai. Trường hợp này xảy ra ở trong giai đoạn đầu của thai đôi. Trong khi một thai nhi phát triển bình thường trong tử cung nhưng phôi thai còn lại vì nhiều nguyên nhân lại chui vào bụng của Khang Khang thông qua dây rốn và trở thành thai ký sinh.

    Có một bào thai khác đang tồn tại trong bụng câu bé - Ảnh: Sohu

    Khi Khang Khang còn nhỏ cơ thể không có biểu hiện rõ rệt về sự tồn tại của bào thai ký sinh này. Nhưng theo thời gian, bào thai trong bụng cậu bé lớn dần gây ra triệu chứng nôn nghén và bụng phình to như đã biết.

    Sau khi nghe bác sĩ giải thích rõ ràng, gia đình Khang Khang rất lo lắng. Các bác sĩ đã tư vấn về việc tiến hành phẫu thuật để lấy ra người anh em song sinh này nếu không sức khỏe của Khang Khang sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    May mắn ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, sức khỏe của Khang Khang đang dần được hồi phục.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-be-trai-2-tuoi-bong-nhien-om-nghen-mang-thai-em-be-trong-bung-a246621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan