+Aa-
    Zalo

    Hi hữu cặp vợ chồng Nhật Bản 3 năm ly hôn 1 lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do quy định tại Nhật Bản phải dùng chung họ sau khi kết hôn, đôi vợ chồng ở Hachioji phải ly dị mỗi ba năm vì không ai muốn bỏ họ của mình.

    Cặp đôi giấu tên đều 32 tuổi và sống ở ngoại ô Hachioji, phía Tây thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Cả hai gặp nhau khi học đại học và bắt đầu tính chuyện kết hôn sau vài tháng hẹn hò.

    Tuy nhiên, bạn bè thân thiết thường gọi cô với biệt danh thân mật, được chơi chữ theo họ của mình nên cô gái cho biết không muốn đổi họ sau khi kết hôn. “Nhưng khi kết hôn không phải phụ nữ thường đổi sang họ của chồng sao?”, bạn trai của cô trả lời.

    Vấn đề đổi họ sau hôn nhân thường xuyên khiến hai người mâu thuẫn. Việc này này trở nên khả quan hơn sau khi cả hai tốt nghiệp và đi làm. Tại nơi làm việc, người bạn trai nghe được chuyện về một cặp vợ chồng đã thay đổi tên của họ ba năm một lần. Anh chàng này đã nói chuyện với bạn gái của mình, và cả hai cũng quyết định làm như vậy.

    vc nhat ban

    Cặp vợ chồng Nhật Bản ly hôn ba năm một lần để chuyển. Ảnh: Mainichi

    Sau đám cưới năm 2016, cặp đôi đồng ý lấy họ người chồng trong 3 năm đầu. Trong thời gian này, người vợ có ý định giữ lại tên ban đầu của mình khi làm việc cho một công ty nước ngoài nhưng bị từ chối. Vì lý do bảo mật, công ty đã yêu cầu cô ấy sử dụng tên chính xác với giấy tờ tùy thân.

    Sau ba năm, đôi vợ chồng đệ đơn ly hôn và đăng ký kết hôn lại theo họ của người vợ. Người chồng khi này cũng muốn giữ họ gốc tại nơi làm việc, song cũng bị bác bỏ. "Họ nói với tôi rằng đây không phải tên của tôi", người chồng nói.

    Cặp đôi này không muốn ly hôn, ngay cả trên giấy tờ. Họ đã đệ đơn lên tòa án gia đình để được giúp đỡ đổi họ tới 2 lần trong cuộc hôn nhân "đầu tiên", nhưng đều bị từ chối..

    Theo thông tin từ trang Mainichi, một phụ nữ khoảng 30 tuổi ở Tokyo đã quyết định ly hôn với người bạn đời của mình vào năm 2021 và đến Guam tái hôn để giữ tên ban đầu.

    Ra nước ngoài kết hôn cũng là một phương án đang được hai vợ chồng Hachioji cân nhắc. Tuy nhiên, cả hai sẽ tiếp tục thủ tục ly hôn và lại đăng ký  kết hôn vào tháng 7/2022, tiếp tục sử dụng họ người chồng chồng. Cả hai đều mong muốn sống đúng với họ gốc của mình.

    Nhật Bản là quốc gia duy nhất trong nhóm G7 yêu cầu các cặp vợ chồng phải có cùng họ, trong khi các nước châu Á khác như Trung Quốc, Hàn Quốc đều cho phép công dân sử dụng họ gốc khi kết hôn. Việc vợ chồng mang họ khác chỉ được cho phép trong trường hợp kết hôn với người khác quốc tịch.

    Thùy Dương (Theo Mainichi)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-cap-vo-chong-nhat-ban-3-nam-ly-hon-1-lan-a532640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan